Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cấp căn cước công dân lưu động tại xã Phan 

Cập nhật ngày: 21/07/2020 - 08:41

BTNO - Trong hai ngày 18–19.7, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã tổ chức cấp căn cước công dân lưu động cho người dân trên địa bàn xã Phan (huyện Dương Minh Châu).

Tại các buổi làm việc, cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tận tình giúp đỡ người dân tìm hiểu các quy trình, thủ tục, kê khai theo mẫu; hướng dẫn mọi người viết thông tin vào tờ khai, kiểm tra đối chiếu thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh cấp căn cước công dân. Các thủ tục diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, đảm bảo đúng quy trình, quy định trong công tác cấp và quản lý thẻ căn cước công dân.

Tận tình hướng dẫn mọi người kê khai theo mẫu.

Bà Nguyễn Thị Hoa, 57 tuổi cho biết, giấy chứng minh nhân dân của bà làm từ năm 2008, hiện đã cũ và mờ số. Tuy nhiên, do công việc khá bận rộn, bà không có thời gian đi đổi giấy mới. Việc tổ chức cấp căn cước lưu động vào ngày cuối tuần đã giúp bà con đổi giấy căn cước mới mà không mất quá nhiều thời gian, không làm ảnh hưởng đến công việc.

Vừa hoàn thành xong thủ tục xin cấp căn cước công dân, anh Triệu Thanh Nhựt, ngụ tại ấp Phước Tân 1, xã Phan cho biết việc đẩy mạnh tổ chức cấp căn cước công dân cho bà con theo hình thức lưu động, về tận các xã là cách làm hay.

Hoạt động này thể hiện tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an nói chung và cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội nói riêng trong công tác cải cách thủ tục hành chính; xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, vì nhân dân phục vụ.

Đến nhà làm thủ tục cấp căn cước cho những công dân sức khoẻ yếu, đi lại khó khăn.

Qua 2 ngày làm việc, có 96 trường hợp trên địa bàn xã Phan có nhu cầu cấp căn cước công dân đã được cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội kịp thời giải quyết.

Trong đó, có 4 trường hợp do sức khoẻ yếu không thể đến địa điểm làm căn cước công dân, cán bộ Phòng đã đến tận nhà và làm các thủ tục cấp căn cước cho bà con. 

Phương Thảo