Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cập nhật danh sách thí sinh xét tuyển 3 ngày/lần trên website trường

Cập nhật ngày: 03/08/2015 - 11:00

cc19e423c94629f724a6296c3dc7223f-1.jpg

Theo lịch của Bộ GD&ĐT, bên cạnh đợt xét tuyển nguyện vọng 1 vào hệ đại học, cao đẳng chính quy 2015, còn có 4 đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Đây là một nội dung trong Quy trình tổ chức tuyển sinh của các trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015 vừa được Bộ GD&ĐT ban hành nhằm đảm bảo công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm nay được thực hiện đúng quy định, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh trong việc đăng ký xét tuyển.

Bộ GD&ĐT yêu cầu, ngay sau khi Bộ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và trước mỗi đợt xét tuyển, các trường cần công bố trên trang thông tin điện tử của trường thông tin về: tổ hợp môn thi dùng để xét  tuyển vào từng ngành hoặc nhóm ngành của trường cùng với chỉ tiêu của từng ngành; những trường hợp sử dụng nhiều tổ hợp để xét tuyển cho 1 ngành phải quy định và công bố độ lệch điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp;

Các điều kiện bổ sung dùng để xét tuyển trong trường hợp có nhiều thí sinh ở cuối danh sách trúng tuyển có điểm xét tuyển như nhau dẫn đến vượt chỉ tiêu; điểm xét tuyển vào từng ngành (không được thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&Đ công bố).

Đồng thời, các trường phải nhập những thông tin nêu trên vào phần mềm tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Mỗi trường được Bộ GD&ĐT cấp 1 tài khoản để đăng nhập vào phần mềm này.

Đối với khâu tổ chức nhận hồ sơ và cập nhật thông tin đăng ký tuyển sinh của thí sinh, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT nêu rõ, trong thời gian quy định của mỗi đợt xét tuyển (đợt 1 bắt đầu từ 1-8 đến ngày 20-8-2015), các trường tổ chức nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) của thí sinh. Trường hợp thí sinh đề nghị rút hồ sơ để chuyển sang trường khác, các trường cần tạo điều kiện cho thí sinh rút hồ sơ.

Cũng theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, thông tin đăng ký xét tuyển của thí sinh (gồm mã số vạch của Giấy chứng nhận kết quả thi,  các ngành thí sinh đăng ký xét tuyển) và danh sách thí sinh đề nghị rút hồ sơ, trường phải nhập trên các máy tính đơn lẻ dưới dạng file Excel, sau đó mỗi ngày ít nhất một lần trường tổng hợp thành file chung và upload lên phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ và nhận dữ liệu của thí sinh đã đăng ký vào trường để xét tuyển.

Sau khi các trường upload dữ liệu, các thí sinh đã đăng ký vào trường sẽ không thể đăng ký sang trường khác và thí sinh đề nghị rút hồ sơ có thể nộp hồ sơ sang trường khác.

Đặc biệt, trong thời gian nhận hồ sơ của một đợt xét tuyển, các trường được yêu cầu ít nhất 3 ngày/lần phải công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường trên trang thông tin điện tử của trường mình. Danh sách các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường được xếp theo theo từng ngành và theo kết quả thi từ cao đến thấp.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, để cung cấp đầy đủ thông tin, giúp thí sinh có thể chọn ngành phù hợp, các trường cần công khai điểm trúng tuyển vào trường những năm trước, đồng thời bố trí tổ tư vấn tuyển sinh và cung cấp số điện thoại tư vấn cho thí sinh. Bộ GD&ĐT cũng khuyến khích các trường tổ chức xét tuyển theo hình thức trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.

Theo lịch tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2015, bên cạnh đợt xét tuyển nguyện vọng 1 diễn ra từ ngày 1-8 đến 20-8-2015, sẽ có 4 đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, với thời gian các trường nhận hồ sơ xét tuyển các đợt bổ sung này lần lượt là: đợt 1 từ ngày 25-8 đến hết ngày 15-9-2015; 

Đợt 2 từ ngày 20-9 đến hết ngày 5-10-2015; đợt 3 từ ngày 10-10 đến hết ngày 25-10-2015; và đợt 4 từ ngày 31-10 đến hết ngày 15-11-2015. Kết quả tuyển sinh năm 2015 phải được các Học viện, trường đại học, cao đẳng báo về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục chậm nhất là ngày 31-12-2015.

Nguồn Ictnews


 
Liên kết hữu ích