BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cáp viễn thông chực chờ gây hoạ 

Cập nhật ngày: 11/04/2020 - 10:13

BTNO - Đoạn dây cáp kéo ngang nhà, thậm chí rơi xuống đất tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Những sợi cáp nằm trên mặt đường Phạm Thái Bường đoạn giáp với đường Châu Văn Liêm.

Thời gian qua, người dân sống tại giao lộ đường Phạm Thái Bường- Châu Văn Liêm (khu phố Hiệp Long, phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành) bức xúc trước việc đơn vị viễn thông để cho dây cáp ngang gần hàng rào người dân, thậm chí có đoạn cáp còn nằm kéo dài trên mặt đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ như cháy nổ, cản trở giao thông…

Một người dân sống nơi đây bức xúc bày tỏ: Không biết đơn vị nào quản lý sợi dây cáp viễn thông trên, việc để cáp viễn thông “treo tự do” như trên là vô trách nhiệm và xem thường tính mạng, tài sản người dân. Bởi thực tế thời gian qua, đã xảy không ít vụ dây cáp viễn thông bị chập cháy gây ảnh hưởng đến hệ thống điện, gây nguy hiểm cho người dân.

Người này kiến nghị cơ quan chức năng thị xã Hòa Thành cần xác định đơn vị nào là chủ sở hữu của dây cáp viễn thông trên để buộc họ phải đi lại đường dây, bảo đảm an toàn cho người dân, nhất là trong những tháng mưa giông sắp tới.

Ông Tống Minh Hùng- Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Hòa Thành cho biết, phòng sẽ cử cán bộ đi kiểm tra thực tế và xác định đơn vị nào là chủ sở hữu của dây cáp viễn thông trên để yêu cầu đơn vị trên phải đi lại đường dây cáp bảo đảm an toàn cho người dân.

Thế Nhân