BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Kiểm tra cơ sở thu mua phế liệu ở Trảng Bàng phát hiện nhiều sai phạm  

Cập nhật ngày: 16/03/2020 - 08:44

BTNO - Một cơ sở thu mua phế liệu ở xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng chứa nhiều loại chất thải công nghiệp nhưng không có hóa đơn, chứng từ.

Vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 15.3.2020, Đoàn kiểm tra của Phòng Cảnh sát môi trường Công an Tây Ninh phối hợp với Thanh tra Sở Tài Nguyên môi trường, Công an thị xã Trảng Bàng cùng chính quyền địa phương kiểm tra hoạt động kinh doanh, mua bán phế liệu và việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của cơ sở thu mua phế liệu do ông Phạm Quốc An (ngụ tổ 9, ấp Trảng Sa, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng) làm chủ.

Phòng Cảnh sát môi trường CATN kiểm tra tại cơ sở của ông An.

Qua kiểm tra cơ sở, Đoàn phát hiện và lập biên bản cơ sở của ông An tiếp nhận nhiều loại chất thải công nghiệp gồm pallet nhựa, pallet gỗ, nhựa phế vụn PVC, ống chỉ, máy móc cũ, dây đai vải, vải vụn, chỉ cuộn vụn, bọc nhựa nylon,...

Trong đó có một số loại chất thải công nghiệp được tập kết với số lượng lớn trên nền đất, ngoài trời và không có mái che, như mút xốp, dây đai vải, vải vụn, bọc nhựa nylon, nhựa phế vụn PVC được chứa trong bao tải, rơi vãi xuống nền xi măng không đúng theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Tại thời điểm kiểm tra, ông An không cung cấp được cho Đoàn các hóa đơn, chứng từ và các giấy tờ khác có liên quan đến hoạt động thu mua phế liệu, tiếp nhận chất thải công nghiệp của cơ sở.

Đoàn kiểm tra chưa xác định được khối lượng từng loại chất thải công nghiệp do chất thải được tập kết ở rãi rác nhiều chỗ trong khuôn viên của cơ sở, đoàn sẽ tiến hành xác định sau, Đoàn kiểm tra cũng đã mời ông An đến đơn vị làm việc vào ngày hôm sau.

Riêng ông An cho biết sẽ bổ sung các giấy tờ liên quan cho cơ quan chức năng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

T.N