BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Tiếp nhận nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 27/07/2018 - 18:06

BTNO - Ngày 27.7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh cho biết, đã tiếp nhận em D.T.H.H. (sinh năm 2001, ngụ xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên) bị lừa bán sang Trung Quốc từ tổ chức Rồng Xanh ở Hà Nội.

Em H. đến cơ quan CA trình báo sự việc.

D.T.H.H. cho biết, tháng 4.2017, em được người quen rủ sang Trung Quốc để vào làm trong công ty. Khi đến Hà Nội, người này làm giấy thông hành cho H. và nói là đi qua Trung Quốc lấy chồng giả chứ không đi làm, khi nào gia đình chồng đặt tiền cọc thì H. nhận tiền rồi bỏ trốn về Việt Nam.

Tin tưởng người quen, H. làm theo. Thực tế là H đã bị bán cho gia đình chồng người Trung Quốc. Khi em phát hiện thì mọi liên lạc với người quen đã bị cắt đứt.

Sống ở gia đình chồng một thời gian, em biết được người quen đã bán em cho gia đình chồng với giá 30 vạn nhân dân tệ (trên 100 triệu đồng). Hơn một năm qua, H. vẫn không thể sống được với gia đình chồng ở xứ người.

Thông qua người quen giúp đỡ, em liên lạc với chính quyền địa phương ở Trung Quốc giải cứu, sau đó bàn giao cho lực lượng chức năng thành phố Móng Cái.

Hiện lực lượng chức năng đã đưa em về với gia đình và tiếp tục điều tra vụ án.

Tuyết Nhung – Minh Nhật