Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về VK-VLN-CCHT 

Cập nhật ngày: 06/05/2020 - 17:00

BTNO - Đợt cao điểm bắt đầu từ ngày 25.3 đến hết ngày 31.12.2020.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an Tây Ninh đã đề ra kế hoạch tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT).

Tang vật CATX.Trảng Bàng bắt giữ trong một vụ án.

Theo đó, CA các đơn vị tập trung tham mưu UBND các cấp chỉ đạo tốt đợt tổng kiểm tra và mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp VK-VLN-CCHT, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trực tiếp quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT.

Tuyên truyền về các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT để nâng cao ý thức cho người dân, vận động cán bộ và nhân dân giao nộp VK-VLN-CCHT; vận động nhân dân trên địa bàn ký cam kết thực hiện tốt các quy định của pháp luật về VK-VLN-CCHT, đặc biệt là các cơ sở mua bán phế liệu, các hộ kinh doanh tạp hoá phẩm, chủ xe, lái xe khách chạy trên các tuyến biên giới, học sinh,...

Bên cạnh đó phải, luôn tổ chức quản lý chặt chẽ việc sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, bảo quản và sử dụng các loại VK-VLN-CCHT theo quy định của pháp luật; có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT.

Tăng cường công tác nắm chắc tình hình địa bàn, các loại đối tượng nhằm chủ động phòng ngừa, không để đối tượng sử dụng VK-VLN-CCHT gây án, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

T.N