BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cậu bé nghèo mơ làm công an 

Cập nhật ngày: 01/12/2017 - 05:55

BTN - Do hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, em Trần Thành Hưng- học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Thạnh Bình A (huyện Tân Biên) không có được cuộc sống đủ đầy như các bạn cùng trang lứa.

Trần Thành Hưng và mẹ.

Do hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, em Trần Thành Hưng- học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Thạnh Bình A (huyện Tân Biên) không có được cuộc sống đủ đầy như các bạn cùng trang lứa.

Ba mẹ Hưng phải vất vả làm thuê làm mướn hằng ngày để kiếm từng đồng nuôi sống gia đình. Nhưng công việc khá bấp bênh, nên tiền làm ra không được bao nhiêu. Vì thế cả nhà cứ thường xuyên lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau.

Trước kia, gia đình Hưng sống chung với người thân, dành dụm chắt chiu mãi ba mẹ Hưng mới gom góp đủ tiền xây được một căn nhà nho nhỏ, cho các con có nơi yên ổn trú mưa, trú nắng để tập trung lo học hành. Ngôi nhà đơn sơ hãy còn dở dang vì đang xây... hết tiền.

Sau giờ học, ở nhà, Hưng siêng năng phụ giúp ba mẹ các công việc lặt vặt. Cậu bé khá ra dáng anh hai khi trông nom đứa em nhỏ mới 3 tuổi. Nhà nghèo, ba mẹ Hưng chỉ biết lo làm ăn, không có thời gian kèm cặp việc học hành cho cậu con trai. Tuy vậy, Hưng luôn ý thức, tự nỗ lực vươn lên để đạt thành tích cao trong học tập. Em luôn biết sắp xếp công việc nhà để có thời gian học bài nhiều hơn. Tối nào cũng vậy, chỉ khi nào học bài, làm bài xong cậu bé mới yên tâm đi ngủ.

Ở lớp, Hưng luôn hoàn thành nhanh các bài tập được giao. Trong giờ học, em luôn chú tâm nghe giảng, ngay cả giờ ra chơi cũng chịu khó tranh thủ ôn bài, ghi nhớ những kiến thức vừa được học.

Mẹ của Hưng chia sẻ: “Con người ta có điều kiện nên được học thêm lớp này, lớp nọ, lại được ba mẹ cho đi chơi đây đó, sắm sửa cho đủ đầy. Nhiều khi tôi cũng thấy tủi cho con mình. Nhưng cháu ngoan lắm, không đua đòi, lại chăm học hành vì vậy, có khổ cực cách mấy tôi cũng cố gắng lo cho cháu học đến nơi đến chốn”.

Về tương lai của mình, em ôm ấp ước mơ mai này sẽ trở thành người chiến sĩ công an nhân dân để bảo vệ mọi người. Nụ cười bẽn lẽn nhưng ánh mắt cậu học trò nghèo sáng ngời lên khi nói về ước mơ tràn đầy niềm tin và hy vọng về một ngày mai tươi đẹp.

 K.K

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp 
Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật  Đức Thành thực hiện