BAOTAYNINH.VN trên Google News

Câu chuyện nhỏ về sự khẳng định 

Cập nhật ngày: 28/10/2017 - 19:20

BTN - 1.“Làm trong nghề liên quan đến cây đậu phộng đã mấy chục năm, trải qua bao nhiêu thăng trầm “lên voi xuống chó”, tôi khẳng định giá trị thương phẩm cây đậu phộng Tây Ninh cao hơn nhiều so với địa phương khác, bởi hàm lượng dinh dưỡng, màu sắc đẹp, hạt to, bóng…

Poster quảng cáo kẹo Lê Trang. Ảnh FB.

Do vậy, sản phẩm làm ra chất lượng, được khách hàng yêu thích. Mỗi mùa lễ hội, tết, sản phẩm của công ty chúng tôi làm ra không đủ bán. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp sản xuất kẹo ở địa phương cũng thường xuyên lấy đậu phộng về làm nguyên liệu. Rõ ràng giá trị thương phẩm của cây đậu phộng Tây Ninh rất cao, nhưng chưa được chính thức xem là đặc sản? Tại sao?”.

Câu hỏi tại sao - một câu hỏi tu từ được chị Lê Trang- Giám đốc Công ty Lê Trang Phát (Hòa Thành) lặp đi lặp lại, và khẳng định: “Bằng sản phẩm chất lượng của công ty, tôi quyết tâm sẽ khẳng định giá trị cao của cây đậu phộng xứ mình”.

2.“Em đã nghiên cứu thị hiếu thưởng thức cà phê của tỉnh mình, 90% thích uống kiểu có tẩm chút bơ hay gì đó chẳng hạn để làm dậy hương cà phê. Chỉ có 10% thích cà phê mộc. Và em chọn 10%. Cà phê của em không pha, không tẩm, giữ đúng bản chất của cà phê dành cho người tri âm, đồng điệu” - ông chủ trẻ của quán cà phê Nguyên, đường Nguyễn Văn Rốp, phường IV, TP. Tây Ninh tâm sự.

3.  Họ - những người không còn trẻ, đều đã ba mươi, bốn mươi, nhưng những gì họ thể hiện, họ mong muốn lại thể hiện tinh thần rất trẻ - khát vọng muốn khẳng định mình. Dù khát vọng ấy có thực hiện được hay không còn quãng đường xa lắm. Lắng nghe họ nói, tôi rất khâm phục và thấy như được truyền lửa. Trong cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh, thật đáng mừng khi còn rất nhiều doanh nhân trẻ đầy nhiệt huyết như thế, họ đang ngày đêm làm việc, ngày đêm sáng tạo để cống hiến cho cuộc đời những gì đẹp nhất. Tự thâm tâm mình, tôi cầu mong khát vọng của họ thành sự thật.

Nhưng, có con đường nào dễ dàng! Khát vọng lớn, nỗ lực cao đôi khi sẽ thất bại vì những điều nhỏ nhặt. Bài học doanh nghiệp Khải’silk còn đó - “đốn củi ba năm thiêu một giờ”. Tinh tế trong từng chi tiết, bảo đảm chất lượng sản phẩm trong mọi khâu, mọi trường hợp, mới có thể thành công!

LÊ DUY