Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Câu lạc bộ “làm đẹp” cho đồng đội 

Cập nhật ngày: 15/03/2022 - 09:17

BTNO - Các dãy nhà ở của Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 174 trong giờ nghỉ, ngày nghỉ cuối tuần luôn tấp nập cán bộ, chiến sĩ. Họ đến đây không chỉ để trao đổi, đọc sách, báo, chơi cờ … mà còn để “sửa sang” nét đẹp quân nhân, góp phần bảo đảm lễ tiết, tác phong quân nhân, tạo sự chính quy, thống nhất trong toàn đơn vị.

Thành viên tổ cắt tóc phục vụ đồng đội trong ngày nghỉ, giờ nghỉ.

Thành viên tổ cắt tóc là những chiến sĩ được lựa chọn ở các đại đội, có “tay nghề” và tinh thần trách nhiệm cao. Điển hình như chiến sĩ mới Lương Thái Bình, Đại đội 4, một trong những “tay kéo vàng” của đơn vị. Trước khi nhập ngũ, Bình đã học một khóa cắt tóc tại thành phố Tây Ninh, mở tiệm tại nhà làm được 2 năm. Vào quân ngũ được phân công vào tổ cắt tóc, Bình đã phát huy tốt năng khiếu, được đồng đội tin tưởng.

Tân binh Nguyễn Tấn Kiệt, Đại đội 2 chia sẻ: “Lúc chưa đi bộ đội, em thường cắt tóc theo kiểu thời trang, nên lần đầu tiên đồng đội trong đơn vị cắt tóc theo kiểu của bộ đội nhìn thấy đẹp và rất thích. Các thành viên của tổ cắt tóc đều có tay nghề, tỉ mỉ, nhiệt tình nên ai cũng quý”.

Thiếu tá Nguyễn Hoài Thanh- Chính trị viên phó Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới cho biết, qua gần 2 tháng thực hiện, mô hình này hoạt động rất hiệu quả, tiết kiệm thời gian, bảo đảm đúng lễ tiết, tác phong. Từ nhu cầu thực tế, đơn vị tiếp tục củng cố, bổ sung dụng cụ cắt tóc chuyên nghiệp hơn, tốt hơn; đồng thời trang trí lại phòng cắt tóc theo hướng gần gũi với tâm lý giới trẻ, thu hút đoàn viên, thanh niên vào hai ngày nghỉ cuối tuần, tiết thứ 9 … Qua đó góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị.

Quang Huy