BAOTAYNINH.VN trên Google News

XÃ ĐÔN THUẬN, THỊ XÃ TRẢNG BÀNG:

Cầu Ngang bị sụp lún, thủng lỗ 

Cập nhật ngày: 12/05/2022 - 19:27

BTNO - Ông Trần Văn Cảnh- Chủ tịch UBND xã Đôn Thuận cho biết, khoảng 19 giờ ngày 11.5.2022, chính quyền địa phương nhận được tin báo của người dân về việc Cầu Ngang (giáp ranh giữa ấp Bà Nhã và ấp Bến Kinh) bị sụp lún nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông khi lưu thông qua cầu.

Lực lượng chức năng đã đặt biển cảnh báo nguy hiểm, lập rào chắn phần làn đường bị hư hỏng.

Ngay sau khi nhận được tin, Chủ tịch UBND xã chỉ đạo lực lượng Công an xã đến bảo vệ hiện trạng cầu bị sụp lún, đặt vật cảnh báo tạm thời, nhắc nhở người điều khiển phương tiện giao thông tránh né chỗ nguy hiểm; đồng thời thông báo tình trạng này lên UBND thị xã Trảng Bàng. Không lâu sau đó, lực lượng chức năng thị xã đã đến đây đặt biển cảnh báo nguy hiểm, lập rào chắn phần làn đường bị hư hỏng.

Theo báo cáo nhanh của UBND xã Đôn Thuận, chỗ bị sụp lún hoàn toàn rộng khoảng 30cm x 40cm, tại vị trí khoảng giữa trên cầu cách tim đường khoảng 0,8m. Xung quanh lỗ hỏng và một đoạn trên cầu bị rạn nứt với bề rộng khoảng 1m x 2m. Lỗ hỏng này có khả năng sụp lún to hơn nữa, rất nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông qua cầu. UBND xã đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng sửa chữa nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

Qua quan sát thực tế, mặt cầu bị sụp lún, thủng lỗ tại phần làn đường bên trái (từ hướng UBND xã lên cầu). Người đứng tại đó có thể nhìn thấy dòng suối bên dưới qua lỗ thủng, để lộ phần kết cấu sắt thép của cầu. Các phương tiện xe có tải trọng lớn lưu thông qua Cầu Ngang nên chọn hướng đi khác, trong khi chờ cầu được khắc phục sửa chữa.

Cầu Ngang bị sụp lún, thủng lỗ.

“Tuyến đường này thường xuyên có xe tải nặng lưu thông, đa số là xe chở đất, cát có dấu hiệu quá tải. Cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát hơn để bảo vệ đường sá, cầu cống liên quan đến tuyến đường này, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân”, một người dân ngụ ấp Bà Nhã nêu ý kiến.

Quốc Sơn