BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cầu Quan ùn tắc giao thông giờ cao điểm  

Cập nhật ngày: 13/09/2022 - 18:34

BTNO - Hiện nay, lưu lượng phương tiện giao thông qua cầu Quan (TP. Tây Ninh) ngày càng đông, trong khi mặt cầu nhỏ hẹp, khiến tình trạng ùn ứ cục bộ thường xuyên xảy ra vào giờ cao điểm.

Nhiều người điều khiển xe máy đi vào làn đường dành cho người đi bộ trên cầu vì ùn ứ giao thông.

Theo người dân địa phương, hằng ngày, vào các khung giờ từ 6-7 giờ và từ 16 -17 giờ 30 phút, lượng phương tiện qua lại khu vực cầu Quan rất đông, thường xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, do mặt cầu nhỏ, hẹp. Cả xe máy và ô tô di chuyển cùng một làm đường khoảng 3,5m nên các phương tiện lưu thông buộc phải chạy chậm và xếp hàng dài qua cầu.

Trong khi đó, có nhiều trường hợp người tham gia giao thông đi không đúng làn đường, điều khiển phương (lưu thông từ hướng đường Phan Chu Trinh) không mở đèn báo hiệu sang đường, vô tư rẽ trái, lấn làn, chạy ngược chiều; thậm chí có trường hợp còn điều khiển xe mô tô vào làn đường dành cho người đi bộ trên cầu.

Một người dân nhà gần khu vực cầu Quan cho biết, tình trạng ùn ứ giao thông tại khu vực này đã tồn tại từ hơn 3 năm qua, nhiều lúc xe cộ xếp hàng dài từ cầu Quan đến ngã tư Cây Me, các phương tiện qua khu vực này chỉ nhích từng chút một.

Trong khi đó, phía bên cầu Trần Quốc Toản lại rất ít phương tiện di chuyển. “Các ngành chức năng nên xem xét hướng phân luồng giao thông, hướng dẫn phương tiện qua cầu Trần Quốc Toản để giảm tải cho cầu Quan vào giờ cao điểm thì mới chấm dứt cảnh ùn ứ giao thông như hiện nay”- một người dân đề xuất ý kiến.

Theo quan sát của người viết, khoảng 17 giờ, ngày 12.9, có hàng trăm phương tiện cùng đổ về cầu Quan, dòng xe chủ yếu đi theo hướng từ TP. Tây Ninh về huyện Châu Thành. Tuy nhiên, do có nhiều phương tiện từ đường Phan Chu Trinh rẽ vào đường Cách Mạng Tháng Tám, cắt mặt các phương tiện đi thẳng, dẫn đến tình trạng giao thông qua khu vực này hỗn loạn.

Bên cạnh đó, do biển báo cấm xe ô tô đi thẳng, rẽ trái trên đường Phan Chu Trinh đã bị cành cây che khuất, khiến nhiều lái xe vẫn điều khiển phương tiện cắt ngang dòng xe đông đúc, khiến việc đi lại khu vực này vào giờ cao điểm càng thêm khó khăn.

Các cơ quan chức năng sớm có giải pháp điều tiết giao thông, bảo đảm cho việc đi lại của người dân thuận tiện, an toàn khi lưu thông qua khu vực này.

Minh Dương


Liên kết hữu ích