Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CĐV châu Á ngợi ca chiến tích của Thái Lan 

Cập nhật ngày: 15/01/2019 - 19:42

Đội tuyển Thái Lan nhận được nhiều lời ngợi khen sau khi cầm hòa UAE ở lượt cuối cùng, để đứng thứ hai bảng A Asian Cup 2019.

"Sau khi bị Ấn Độ hạ nhục ở trận ra quân, Thái Lan đã sử dụng liệu pháp sốc: sa thải HLV. Lập tức, họ thắng Bahrain và hòa UAE để vào vòng knock-out. Họ đã ngược dòng kinh điển cùng tân HLV", tài khoản @graham1A bình luận trên mạng xã hội Twitter.

"Sa thải HLV rồi sau đó đánh bại Bahrain và hòa UAE để đứng nhì bảng A. Một chặng đường giàu cảm xúc với Thái Lan - đội bóng từ lâu đã được giới chuyên môn trong khu vực ghi nhận về năng lực. Họ là đại diện Đông Nam Á đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup tính từ Việt Nam năm 2007", @MatthewMohanCNA viết.

Thái Lan được khen ngợi khi giành vé đi tiếp sau thất bại ở trận ra quân. Ảnh: Fox.

Thành tích của Thái Lan có phần bất ngờ, bởi họ đã khởi đầu giải đấu theo cách tồi tệ: thảm bại 1-4 trước Ấn Độ - kết quả khiến HLV Milovan Rajevac bị sa thải. Nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai, đội bóng Đông Nam Á đã thi đấu hứng khởi hơn. Họ đánh bại Bahrain 1-0 và cầm hòa UAE 1-1 để giành bốn điểm, xếp thứ hai nhờ chỉ số đối đầu. 

"Cảm ơn Ấn Độ vì đã tát vào mặt Thái Lan với trận thua 1-4. Thật không may khi các bạn phải rời Asian Cup theo cách này. Thật là một vòng bảng kịch tính", @tortermpongW bình luận.

"Một thành tựu lớn với Thái Lan, dù chưa thể hiện được phong độ tốt nhất. Lần đầu vào vòng knock-out Asian Cup tính từ năm 1972, giải đấu họ là chủ nhà và vào tới bán kết", @WSinsky viết. Trong khi đó, @olimoody nhận xét: "Một tin tốt lành cho bóng đá Đông Nam Á".

Trong chiến công của Thái Lan, không thể không kể đến vai trò của HLV tạm quyền Sirisak. @TheThanawatSil thậm chí ví von: "Sirisak Yodyardthai là Gareth Southgate của Thái Lan". Southgate là người đã vực dậy đội tuyển Anh sau bê bối sa thải HLV Sam Allardyce. 

Nguồn VNE