Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CĐV Đông Nam Á bất ngờ khen ngợi ĐT Việt Nam sau trận thua Iraq 

Cập nhật ngày: 25/01/2024 - 14:06

CĐV Đông Nam Á dành sự động viên cho ĐT Việt Nam dù chịu thất bại 2-3 trước Iraq ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2023.

ĐT Việt Nam sớm bị loại sau 2 thất bại trước Nhật Bản và Indonesia. Tuy nhiên, ở lượt trận cuối cùng vào tối 24/1, đội quân của HLV Troussier vẫn thi đấu đầy quyết tâm trước Iraq để có màn chia tay đẹp ở Asian Cup 2023.

Bùi Hoàng Việt Anh sớm mở tỷ số cho ĐT Việt Nam ở phút 42. Nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, Khuất Văn Khang khiến đội bóng áo đỏ phải chơi thiếu người sau pha phạm lỗi với cầu thủ Iraq, nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Đầu hiệp 2, Rebin Solaka gỡ hòa 1-1 cho Iraq. Đến phút 71, Aymen chọn vị trí đánh đầu tung lưới Nguyễn Filip, nâng tỷ số lên 2-1 cho đại diện Tây Á.

Dù bị đối thủ bật ngược thế cờ, ĐT Việt Nam vẫn không bỏ cuộc. Phút 90+1, Quang Hải ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đáng tiếc là ĐT Việt Nam không bảo vệ được thành quả khi Minh Trọng phạm lỗi với cầu thủ đội bạn trong vòng cấm, trọng tài cho Iraq hưởng penalty thứ 2 trong trận. Trên chấm 11m, Hussein đã không bỏ lỡ, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Iraq.

Dù để thua nhưng màn trình diễn của ĐT Việt Nam vẫn ghi điểm với NHM. Trên trang Asean Football, CĐV Đông Nam Á dành những lời khen động viên cho ĐT Việt Nam.

“Trận đấu tốt Việt Nam”; “Trận đấu tuyệt vời giữa Việt Nam và Iraq. Chúc may mắn trong những trận tiếp theo Việt Nam. Hãy tự hào về các chàng trai đội bạn”, tài khoản Aram Alzuhairi chia sẻ. “Chúc mừng Iraq, tự hào về Việt Nam”, CĐV Wana Thee viết.

CĐV Frank Pongyuth bình luận: “ĐT Việt Nam đã chiến đấu hết mình, họ xứng đáng khi đã chơi hay trước Nhật Bản. Mặc dù họ chỉ còn lại 10 người chơi và còn nhận nhiều thẻ vàng và thua 2 quả phạt đền ở trận gặp Iraq nhưng cầu thủ vẫn đứng lên và chiến đấu bằng trái tim mạnh mẽ. Tôi gửi lời chào và động viên ĐT Việt Nam”. Trong khi đó, CĐV đến từ Malaysia chia sẻ: “Hoan hô ĐT Việt Nam. Các bạn là chiến binh.Thật thú vị khi xem các đội Đông Nam Á sẽ thi đấu như thế nào trong tương lai. Hẹn gặp lại các bạn ở vòng loại World Cup vào tháng 3 tới”.

CĐV Kanamez để lại quan điểm: “ĐT Việt Nam thi đấu tốt trước các đội mạnh hơn là Nhật Bản và Iraq nhưng chơi kém trước đội yếu hơn là Indonesia”.

Nguồn bongda+