BAOTAYNINH.VN trên Google News

CEO Huawei: HongMeng OS nhanh hơn Android và MacOS 

Cập nhật ngày: 08/07/2019 - 09:54

Ông Nhậm Chính Phi nói HongMeng OS có độ trễ dưới 5 mili giây và cài được cho cả điện thoại lẫn máy tính.

HongMeng OS hay Ark OS là hệ điều hành do Huawei phát triển riêng, dựa trên mã nguồn mở Android.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Le Point (Pháp), người đứng đầu Huawei đã tiết lộ một số thông tin về hệ điều hành mới của hãng. Theo đó, HongMeng OS sẽ có độ trễ thấp, hoạt động nhanh và mượt hơn cả Android của Google và MacOS của Apple. Các thiết bị được hỗ trợ bao gồm bộ định tuyến, hệ thống chuyển mạch mạng, điện thoại, tablet và cả máy tính cũng như trung tâm dữ liệu. 

Mô tả của ông Nhậm Chính Phi cho thấy HongMeng OS đi theo hướng hỗ trợ đa thiết bị, nền tảng tương tự hệ điều hành Fuchsia được Google hé lộ lần đầu năm 2016. Ngoài độ trễ khi sử dụng dưới 5 mili giây, hệ điều hành của Huawei có khả năng tương thích ngược với một số phần mềm vốn chạy trên nền Android.

Cũng theo CEO của Huawei, công ty phát triển hệ điều hành riêng từ lâu, trước cả khi Mỹ áp đặt lệnh cấm thương mại. Ngay cả việc được nới lỏng gần đây của chính quyền ông Trump cũng không làm hãng thay đổi ý định phát triển HongMeng OS. 

HongMeng OS là hệ điều hành riêng được Huawei tự phát triển nhằm thay thế cho Android trên các sản phẩm sắp tới. Từ tháng 8 năm ngoái, hãng đã được Trung Quốc cấp bản quyền sở hữu trí tuệ với thương hiệu hệ điều hành này.

Trong hình ảnh rò rỉ trên Internet mới đây, HongMeng OS cho thấy giao diện được thiết kế khá giống với hệ điều hành iOS của Apple. Nó cũng có kho ứng dụng trực tuyến riêng để người dùng tải về thêm phần mềm. Tuy nhiên, một số chi tiết thể hiện HongMeng OS vẫn được xây dựng trên nền hệ điều hành Android. Ví dụ như phần quản lý ứng dụng vẫn có các chức năng giống trên Android như tắt nóng Force Stop hay quản lý về quyền truy cập, tin cậy...

Nguồn VNE

Từ khóa
HongMeng OSArk OS