Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chấm điểm U23 Việt Nam - Thái Lan: Dấu ấn đậm nét của Tuấn Tài 

Cập nhật ngày: 03/06/2022 - 09:35

Phan Tuấn Tài là cầu thủ hay nhất trong trận hòa 2-2 của U23 Việt Nam trước Thái Lan ở trận ra quân VCK U23 châu Á 2022 với một pha lập công và một kiến tạo.


Chấm điểm màn trình diễn của các tuyển thủ U23 Việt Nam trong trận hòa Thái Lan ở vòng chung kết châu Á 2022. Đồ họa: Minh Phúc.


Thủ môn Nguyễn Văn Toản (5 điểm) - Thủ thành số một của U23 Việt Nam mắc sai lầm không đáng có, dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Benjamin Davies. Sau đó, anh dính chấn thương và phải rời sân. Ảnh: Hữu Tấn.


Thủ môn Quan Văn Chuẩn (7 điểm) - Cầu thủ thuộc biên chế của CLB Hà Nội có nhiều tình huống ra vào, bắt bóng chắc chắn sau khi được vào sân. Anh làm chủ không gian khá tốt và hóa giải hầu hết cơ hội của U23 Thái Lan. Trong bàn thua thứ hai, Suphanat Mueanta đánh đầu ở cự ly quá gần và không thể trách Văn Chuẩn. Ảnh: Changsuek.


Hậu vệ trái Phan Tuấn Tài (9 điểm) - Không cần phải nói quá nhiều về màn trình diễn của Tuấn Tài. Anh ghi một bàn, lập một kiến tạo cho U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, hậu vệ này có nhiều tình huống leo biên tốc độ và cũng đảm bảo được khâu phòng ngự. Anh tranh chấp sòng phẳng với các cầu thủ tấn công đối phương. Ảnh: Changsuek.


Trung vệ Nhâm Mạnh Dũng (7,5 điểm) - HLV Gong Oh-kyun xếp Mạnh Dũng đá cặp trung vệ cùng Bùi Hoàng Việt Anh. Anh làm tốt nhiệm vụ, hóa giải được nhiều tình huống bóng bổng. Trong nửa sau hiệp 2, Mạnh Dũng được đẩy lên đá tiền đạo và có một đường chuyền thông minh cho Võ Đình Lâm. Ảnh: Hữu Tấn.


Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (7 điểm) - Nhìn chung, Việt Anh hoàn thành khá tốt vai trò của mình lẫn nhiệm vụ chỉ huy hàng thủ U23 Việt Nam. Điểm trừ duy nhất là anh bị hút theo bóng trong tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2. Ảnh: AFC.


Hậu vệ phải Vũ Tiến Long (số 27) (6,5 điểm) - Trước U23 Thái Lan, Tiến Long phải thi đấu trái sở trường. Anh làm tốt trong khâu phòng ngự nhưng trong nhiều tình huống phản công, anh không băng lên kịp để hỗ trợ đồng đội. Ảnh minh họa: Nguyên Khang.


Tiền vệ trụ Lương Duy Cương (6 điểm) - Cầu thủ của CLB Đà Nẵng tỏ ra bối rối trong nhiều tình huống xử lý bóng ở khu vực giữa sân. Anh thi đấu nỗ lực nhưng còn thiếu kinh nghiệm, phán đoán sai trong bàn thua thứ 2 của U23 Việt Nam.


Cặp tiền vệ trung tâm Khuất Văn Khang - Nguyễn Văn Trường (ảnh) (7 điểm) - Hai cầu thủ "em út" của U23 Việt Nam đã đáp lại niềm tin của HLV Gong bằng màn trình diễn khá ấn tượng. Họ thi đấu tốt trong hiệp một, thể hiện được sự tự tin khi dám chơi bóng, đột phá. Bộ đôi này cũng tích cực hỗ trợ phòng ngự. Điều họ cần cải thiện để có thể chơi tốt hơn là thể lực. Cả 2 đều xuống sức và bị thay ra ở đầu hiệp 2. Ảnh: Changsuek.


Tiền vệ cánh trái Lê Văn Đô (6 điểm) - Ở SEA Games 31, Lê Văn Đô là hậu vệ phải số một của U23 Việt Nam nhưng lại được HLV Gong đẩy lên chơi cao hơn. Anh chưa thể hiện được nhiều và chỉ được thi đấu 45 phút. Ảnh minh họa: Quang Thịnh.


Tiền vệ cánh phải Lê Minh Bình (7 điểm) - Chân sút của CLB Công An Nhân Dân được xếp đá dạt cánh. Minh Bình chưa đóng góp quá nhiều trong khâu tấn công nhưng chơi tích cực, nỗ lực pressing. Anh có một số pha cướp bóng nguy hiểm trên phần sân đối phương nhưng không chuyển hóa thành cơ hội ngon ăn bởi thể lực hạn chế. Những phút cuối, Minh Bình bị chuột rút nhưng vẫn nỗ lực thi đấu. Ảnh: Changsuek.


Tiền đạo cắm Trần Danh Trung (6,5 điểm) - Anh thi đấu năng nổ khi được xếp đá cao nhất trên hàng công U23 Việt Nam. Trong hiệp 2, Danh Trung được đẩy sang đá cánh trái. Cầu thủ của CLB Viettel chưa có nhiều cơ hội dứt điểm mà chỉ mới đóng góp cho khâu hỗ trợ phòng ngự.


Dự bị - Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng (số 9) (8 điểm) - Khi vào sân, Văn Tùng sắm vai tiền đạo cắm và tạo ra vài pha bóng nguy hiểm. Phút 73, anh có cú bắt volley ấn tượng, nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam. Đó là tình huống dứt điểm đẳng cấp. Ảnh: Changsuek.


Dự bị - Tiền vệ Nguyễn Hai Long, Võ Đình Lâm, Huỳnh Công Đến (ảnh) (6 điểm) - Trong thế trận U23 Việt Nam lùi về phòng ngự, bộ 3 cầu thủ này chưa thể hiện được nhiều. Với riêng Đình Lâm, anh có vài pha leo biên đáng chú ý nhưng việc thiếu tốc độ khiến cầu thủ của HAGL chưa gây ra nguy hiểm cho U23 Thái Lan.

Nguồn Zing