BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chấm dứt hoạt động Chợ đêm thành phố Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 01/12/2020 - 13:54

BTNO - Ngày 23.11.2020, UBND Thành phố ban hành Thông báo số 245/TB-UBND về việc việc chấm dứt hoạt động trước thời hạn Dự án “Chợ đêm Thành phố Tây Ninh”, sau gần 4 năm triển khai, thực hiện nhưng không đạt được mục tiêu đề ra.

Địa điểm hoạt động của Chợ đêm Thành phố Tây Ninh. Ảnh Nhật Quang

Theo đó, Chợ đêm Thành phố Tây Ninh sẽ chấm dứt hoạt động kể từ ngày 31.12.2020. Lý do, chợ đêm hoạt động không hiệu quả, nên không kêu gọi được hợp tác đầu tư… dẫn đến mục tiêu đầu tư của dự án không đạt được.

Từ đó, Công ty TNHH TM-DV-SX-XD Minh Hưng, chủ dự án đã xin tự nguyện chấm dứt, không yêu cầu bồi thường.

Ngoài ra, quá trình hoạt động Chợ đêm không đảm bảo mỹ quan đô thị, như: không thu dọn gọn gàng các vật dụng dùng trong kinh doanh, các hộ bày bán hàng không đúng vị trí, tự ý che chắn và chứa vật dụng trên vỉa hè, vệ sinh môi trường chưa đảm bảo …

UBND Thành phố yêu cầu Công ty TNHH TM-DV-SX-XD Minh Hưng có nhiệm vụ thông báo cho Phòng Quản lý đô thị Thành phố kiểm tra và lập biên bản bàn giao mặt bằng theo quy định. Đối với khu vui chơi thiếu nhi (nhà hơi, thú nhún,…) đang còn hoạt động, phải thường xuyên kiểm tra, bảo trì và bảo đảm an toàn trong quá trình vận hành cho đến khi UBND Thành phố có thông báo thu hồi mặt bằng thực hiện chỉnh trang Thành phố.

Huy Hoàng