Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biên phòng Tây Ninh:

Chăm lo người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 

Cập nhật ngày: 26/08/2021 - 14:27

BTNO - Trong những ngày qua, khi dịch bệnh Covid- 19 tiếp tục bùng phát khắp nơi, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh còn nhiều diễn biến phức tạp. Nhân dân toàn tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ được hơn 30 ngày, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là người dân nghèo trên biên giới.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng - Chính trị viên Đồn BPCK Phước Tân trao quà cho nhân dân ấp Bố Lớn, xã Hòa Hội, huyện Châu Thành.

Chia sẻ khó khăn với bà con, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, các Đồn biên phòng tổ chức nhiều hoạt động với phương châm “Không để ai bị đói và bị bỏ lại phía sau”. Chỉ tính từ ngày 12.8 đến nay, BĐBP tỉnh Tây Ninh đã trích quỹ tăng gia sản xuất và vận động các mạnh thường quân trao tặng cho nhân dân trên khu vực biên giới tỉnh Tây Ninh hàng trăm phần quà, trên 30 tấn rau củ và nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, đường, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm, nước tương, mì gói…. trị giá trên 260 triệu đồng và tặng cho Thành phố Hồ Chí Minh 5 tấn rau, củ, quả.

Hiện nay, Bộ đội biên phòng tỉnh duy trì 159 chốt chống dịch và 48 trạm, chốt kiểm soát biên phòng trên biên giới với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đang túc trực ngày đêm. CBCS luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép.

BĐBP tỉnh cùng chính quyền, đoàn thể địa phương các cấp, các ngành tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước trong việc thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng động như “Chuyến xe thực phẩm 0 đồng” của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Phước Tân, Đồn Biên phòng Phước Chỉ; “Đội xung kích tình nguyện vì cộng đồng” của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Xa Mát, Đồn Biên phòng Tân Hà, Đồn Biên phòng Lò Gò…

Từ ngày 22 đến ngày 24.8, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Xa Mát phối hợp UBND xã Tân Lập, huyện Tân Biên vận động mạnh thường quân trên địa bàn tổ chức tặng 300 phần quà gồm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bà xã Tân Lập với tổng trị giá trên 84 triệu đồng; hằng tuần, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Phước Tân đều tổ chức “Chuyến xe thực phẩm 0 đồng” đến các tổ, ấp, từng gia đình trên các xã biên giới thuộc huyện Châu thành để tặng trên 4 tấn rau xanh, các loại củ, quả, 100 thùng mì gói, 800 trứng vịt, 200 họp cá mò do đơn vị vận động và tăng gia sản xuất để hỗ trợ cho nhân dân.

Cán bộ Đồn Biên phòng Tân Hà cùng với đoàn viên thanh niên xã Tân Hà phân loại rau, củ và chia phần để tặng cho bà con nghèo

Ngày 21.8, đơn vị phối hợp các đoàn thể xã Hòa Hội tặng 250 kg rau, củ, quả các loại, 100 trứng vịt, 30 thùng mì gói cho đồng bào nghèo là dân tộc Khmer ấp Bố Lớn, xã Hòa Hội, huyện Châu Thành; Ngày 25.8, Đồn Tân Hà phối hợp Đội tình nguyện xã Tân Hà, huyện Tân Châu đã tổ chức “Đội xung kích tình nguyện vì cộng đồng” đến các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trao tặng 3,3 tấn  rau, củ, quả và một số nhu yếu phẩm thiết yếu khác.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng- Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Phước Tân cho biết: “Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và mạnh thượng quân để duy trì những “Chuyến xe thực phẩm 0 đồng” mang rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm cần thiết đến cho người dân nghèo trên địa bàn các xã biên giới, đặc biệt là các hộ người dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng nghiêm trọng dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước, của địa phương trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nhằm góp phần chung tay cùng chính quyền các cấp sớm đẩy lùi dịch bệnh, để nhân dân biên giới trở lại cuộc sống bình thường, yên tâm lao động sản xuất, đời sống ổn định và phát triển hơn.

Hải Bằng