Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời đơn của ông Châu Văn Dũng:

Chậm thi hành án do phải chờ Toà giải thích bản án

Cập nhật ngày: 03/05/2020 - 17:12

BTN - Ngày 28.4.2020, Cục THADS tỉnh đã có Văn bản số 437 cung cấp thông tin liên quan đến nội dung đơn của ông Dũng. Theo đó, trong quá trình tổ chức thi hành án, chấp hành viên đã thực hiện các trình tự, thủ tục giao đất cho ông Dũng, bà Kim Anh.

Ông Châu Văn Dũng, ngụ phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành gửi đơn đến Báo Tây Ninh trình bày: Tại Quyết định công nhận sự thoả thuận của các đương sự số 153 ngày 21.8.2019 của TAND huyện Dương Minh Châu, ông Dũng và bà Nguyễn Thị Kim Anh được quyền sử dụng diện tích đất 74,3m2 (62,1m2 + 12,2m2). Đất toạ lạc tại ấp Ninh Bình, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, do ông Dũng, bà Kim Anh đứng tên.

Phần diện tích 62,1m2, hướng Đông giáp đất của ông Bình dài 1,21m. Trên diện tích đất 74,3m2, ông Nguyễn Văn Hạnh và bà Nguyễn Hồng Tươi (cùng ngụ phường Hiệp Tân) có xây bức tường kiểu L, trồng 6 cây giá tỵ. Ông Hạnh, bà Tươi có trách nhiệm đập bỏ bức tường xây kiểu L, di dời 6 cây giá tỵ đi nơi khác, giao trả diện tích đất 74,3m2 cho ông Dũng, bà Kim Anh sử dụng...

Ngày 15.10.2019, Chi cục THADS huyện Dương Minh Châu (Chi cục THADS) ban hành Quyết định số 09 thi hành án theo đơn yêu cầu của ông Dũng, bà Kim Anh. Ngày 27.2.2020, Chi cục THADS mời các đương sự liên quan đến phần đất nêu trên để cùng tiến hành đo đạc, cắm mốc theo bản đồ đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Tuy nhiên, qua hai lần hẹn đến địa điểm trên để giải quyết mà việc thi hành án vẫn chưa dứt điểm, không có biên bản làm việc.

“Lý do, lần đầu vắng người đại diện của công ty đo đạc, lần hai tiếp tục vắng phía công ty đo đạc, đồng thời vắng luôn người đại diện của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Dương Minh Châu. Trong lần làm việc thứ hai cũng không có biên bản cụ thể để ghi nhận rõ nguyên nhân, trách nhiệm thuộc về ai. Tôi nghi ngờ, với cách làm việc như vậy sẽ có lần ba, lần bốn... Thực tế, đến nay, tôi và bà Kim Anh vẫn chưa được thi hành án dứt điểm. Mới đây, Chi cục THADS có cho tôi hay qua lễ 30.4 sẽ tiếp tục giải quyết”- ông Dũng trình bày.

Ngày 28.4.2020, Cục THADS tỉnh đã có Văn bản số 437 cung cấp thông tin liên quan đến nội dung đơn của ông Dũng. Theo đó, trong quá trình tổ chức thi hành án, chấp hành viên đã thực hiện các trình tự, thủ tục giao đất cho ông Dũng, bà Kim Anh.

Tuy nhiên, qua đo đạc, khảo sát thực tế cho thấy, nội dung quyết định của Toà án về tứ cận phần đất diện tích 62,1m2 có hướng Đông giáp đất ông Bình dài 1,21m là không đúng với thực tế. Vì phần đất phải giao là hình tam giác nên không thể giáp với đất của ông Bình, mà giáp bờ tường rào còn lại của ông Hạnh, bà Tươi có chiều dài 1,21m.

Văn bản số 437 của Cục THADS tỉnh còn nêu rõ, do nội dung quyết định của TAND huyện Dương Minh Châu thể hiện phần diện tích đất phải giao cho ông Dũng không đúng trên thực địa, nên Chi cục THADS đã có Công văn số 89 ngày 10.4.2020 đề nghị Toà án giải thích đối với nội dung trên. Khi có văn bản trả lời của TAND huyện, Chi cục THADS sẽ tiếp tục tổ chức thi hành án theo quy định của pháp luật.

Quốc Sơn