BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh:

Chấn chỉnh tiếp nhận công dân nhập cảnh, người nhiễm Covid-19 

Cập nhật ngày: 16/11/2021 - 21:21

BTNO - UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành công văn chấn chỉnh việc tiếp nhận công dân nhập cảnh, người nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận thông tin người nghi nhiễm, người nhiễm Covid-19 từ các bệnh viện. Tổ chức thẩm định điều kiện cách ly tại nhà đối với người nhiễm Covid-19.

Kiểm tra thân nhiệt người nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Xa Mát.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị đầy đủ cơ sở thu dung, cơ sở cách ly người nhập cảnh, bảo đảm số giường, tiếp nhận người nghi nhiễm, nhiễm Covid-19 thuộc tầng 1 trong thời gian 4 giờ (tính từ khi các bệnh viện cung cấp thông tin).

Các bệnh viện phát hiện người nhiễm Covid-19 tổ chức đưa đón đến cơ sở thu dung tại địa phương nơi họ sinh sống. Đồng thời phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Giao thông vận tải và các ngành liên quan sẵn sàng tiếp nhận và đón người nhập cảnh về khu cách ly tại địa phương.

Xịt sát khuẩn phương tiện ra vào khu vực CKQT Mộc Bài.

Theo UBND tỉnh, thời gian qua Sở Y tế phối hợp các địa phương từng bước tổ chức thực hiện công tác quản lý, chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà theo Công văn số 3980/UBND-KGVX của UBND tỉnh. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các bệnh viện công lập và tư nhân xuất hiện nhiều trường hợp dương tính SARS-CoV-2 (trung bình 100 trường hợp/ngày), do đó cần phải sàng lọc cách ly tại nhà, cách ly tập trung, chuyển bệnh viện tầng 2, tầng 3 phù hợp, kịp thời để tránh người nhiễm Covid-19 chuyển biến nặng, tử vong.

Các địa phương đã thực hiện tốt việc tiếp nhận người nhập cảnh trong thời gian qua, nhưng hiện tại vẫn còn vài địa phương chậm thực hiện việc tiếp nhận những trường hợp dương tính SARS-CoV-2 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ gây khó khăn trong quản lý, điều trị người nhiễm Covid-19. Mặt khác, một số địa phương chưa chuẩn bị tốt việc thu dung người nhập cảnh, gây khó khăn và chậm trễ trong việc đưa người nhập cảnh về các khu cách ly.

Tại Thông báo Kết luận số 7586/TB-VP ngày 7.11.2021 của Văn phòng UBND tỉnh truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong, theo đó mỗi huyện, thành phố, thị xã cần bảo đảm 150 giường cho người nhập cảnh.

Tiếp nhận người nghi nhiễm Covid-19 đến khu cách ly trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Giao Sở Y tế điều tiết người nhập cảnh về các khu cách ly, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý thống kê theo hướng dẫn chung, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải bảo đảm công suất các khu cách ly 150 giường/địa phương trước ngày 10.11.2021.

Trên cơ sở số lượng đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế đang phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, các ngành nghiên cứu đề xuất UBND tỉnh bổ sung thêm chế độ cho lực lượng này bảo đảm sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ.

Tâm Giang