BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chấn chỉnh vấn nạn taxi “dù”

Cập nhật ngày: 31/03/2023 - 08:09

BTNO - Ngày 26.3, Báo Tây Ninh có đăng bài báo “Vấn nạn taxi 'dù'", phản ánh về tình trạng một số tài xế tự lập trang web “taxi Tây Ninh giá rẻ” để quảng bá trên mạng internet, thậm chí có trường hợp còn mạo danh doanh nghiệp hoạt động dịch vụ taxi được cấp phép.

Ngoài việc không tuân thủ các quy định của pháp luật về hoạt động vận tải hành khách bằng taxi, hoạt động của taxi “dù” còn làm ảnh hưởng đến thương hiệu taxi của các doanh nghiệp được cấp phép và hình ảnh du lịch tỉnh Tây Ninh.

Sau khi Báo Tây Ninh phát hành, ngày 27.3, Sở Giao thông Vận tải phối hợp cùng các cơ quan có thẩm quyền như Công an, Sở Thông tin và Truyền thông, Thanh tra giao thông làm việc với đại diện các doanh nghiệp được cấp phép hoạt động vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn tỉnh.

Một doanh nghiệp cho biết, tại buổi làm việc, các ngành đã lắng nghe tâm tư và nguyện vọng của các doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh taxi hiện nay, trong đó có vấn nạn taxi "dù". Trong thời gian tới, ngành GTVT sẽ phối hợp cùng các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh taxi trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định pháp luật; kiên quyết xử lý vấn nạn taxi "dù" để bảo đảm hoạt động kinh doanh vận tải bằng taxi tuân thủ đúng quy định pháp luật, cạnh tranh công bằng, văn minh.

Tầm Hoan - Phương Hà