BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chàng thanh niên và hơn 30 lần hiến máu tình nguyện 

Cập nhật ngày: 18/08/2024 - 23:51

BTN - Hiện tại, do bận công việc, anh không còn thường xuyên tham gia hiến máu như trước. Nhưng khi có dịp, anh lại sẵn sàng tình nguyện cho đi những giọt máu của mình.

12 năm tham gia hiến máu tình nguyện, anh Lê Nguyễn Du (32 tuổi) hiện là Bí thư Đoàn Thanh niên xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu đã có hơn 30 lần hiến máu. Trước đây, mỗi năm anh Du đều đặn hiến máu 4 lần. Hiện tại, do bận công việc, anh không còn thường xuyên tham gia hiến máu như trước. Nhưng khi có dịp, anh lại sẵn sàng tình nguyện cho đi những giọt máu của mình.

Anh Du tham gia hiến máu tình nguyện.

Với anh Du, hiến máu giúp người là việc rất ý nghĩa mà anh muốn làm khi vẫn còn trẻ và khoẻ. Anh kể, cách đây hơn 10 năm- lúc đang học tại Thành phố Hồ Chí Minh, một lần thấy thông báo hiến máu tình nguyện, anh đã đăng ký tham gia, chỉ với suy nghĩ duy nhất là muốn góp những giọt máu để cứu người khi cần thiết.

Sau khi về làm việc tại xã Hiệp Thạnh, dưới sự vận động của Hội Chữ thập đỏ xã, năm 2013, anh lại tham gia hiến máu và thường xuyên hưởng ứng phong trào cho đến giờ.

Là thủ lĩnh thanh niên tại địa phương, anh Du luôn đi đầu trong các hoạt động, trong đó có hoạt động hiến máu tình nguyện. Anh Du còn là thành viên rất tích cực của Ban Chỉ đạo hiến máu nhân đạo xã Hiệp Thạnh. Không chỉ bản thân tham gia, anh Du còn vận động người thân, đoàn viên, thanh niên địa phương cùng tham gia hiến máu.

Anh Du cho biết, tại xã, Đoàn Thanh niên cũng thành lập CLB ngân hàng máu sống với hơn 10 đoàn viên, thanh niên đăng ký hiến máu tình nguyện khi cần. Số lượng này dẫu có biến động nhưng luôn được bảo đảm khi cần thiết.

Hằng năm, phong trào hiến máu tình nguyện được nhiều thanh niên địa phương hưởng ứng, đạt chỉ tiêu được giao mỗi năm. Trong đó, có nhiều thanh niên đã tham gia hiến máu trên 5 lần. Theo anh Du, thanh niên địa phương nhiều người nhiệt tình với phong trào nhưng bận đi học, đi làm xa nên không thường xuyên tham gia khi Đoàn hay Hội Chữ thập đỏ xã phát động. Đổi lại, tinh thần tình nguyện này được các bạn tích cực phát huy ở trường học, hay nơi làm việc của mình.

Năm 2020, anh Du được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện. Năm 2023, anh lại tiếp tục được đề xuất UBND tỉnh khen thưởng cũng với thành tích trong công tác này. 

Anh chia sẻ: “Tôi không hiến máu vì thành tích nhưng được ghi nhận, khen thưởng cũng thấy vui, có thêm động lực. Tôi muốn lan toả tinh thần này đến các bạn đoàn viên, thanh niên; làm gương để các bạn cùng tham gia phong trào ý nghĩa”. Anh cho hay, thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện còn có thể giúp tầm soát bệnh. Mỗi giọt máu gửi đi ngoài cứu người còn giúp chính bản thân mình khi cần.  Bà Lê Thị Viên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hiệp Thạnh nhận xét: thời gian qua, anh Du- với vai trò thủ lĩnh thanh niên- luôn làm gương trong hoạt động hiến máu tình nguyện ở địa phương, giúp lan toả trong thanh niên và cộng đồng với phong trào ý nghĩa này.

Hoạt động tình nguyện này còn góp phần bảo đảm được chỉ tiêu về công tác Hội Chữ thập đỏ của xã hằng năm.

Vi Xuân