Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chàng trai 21 tuổi trông như trẻ lên ba

Cập nhật ngày: 08/07/2013 - 05:37
Căn bệnh lùn nguyên thuỷ hiếm gặp khiến Nick Smith (Mỹ) chỉ nặng chưa tới 13kg và là một trong những người đàn ông nhỏ con nhất thế giới.

Nick Smith không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải ngước cổ lên khi nói chuyện với các anh em trai của mình, bởi mỗi người trong số họ đều cao trên 1,8m, trong khi anh chỉ cao có 89cm.

Nick Smith và mẹ Shella

Nick, đến từ Atlanta, bang Georgia, là một trong số 100 người trên thế giới bị mắc chứng bệnh về gen hiếm gặp là chứng lùn nguyên thuỷ. Anh trai Travis, 24 tuổi, cho biết: "Chúng tôi thường đùa với Nick rằng Levi và tôi đã lấy hết gen cao, vì thế Nick mới bị lùn như thế. Điều này cũng thật buồn cười bởi cả nhà tôi ai cũng cao cả".

Trong khi đó người em trai Levi, 18 tuổi, thì nói rằng: "Dù anh ấy có thấp hơn tôi rất nhiều đi chăng nữa thì anh ấy vẫn là anh trai và tôi phải tôn trọng điều đó".

Nick chụp với hai anh em trai của mình.

Chứng bệnh lùn nguyên thuỷ thường gây ra các bệnh liên quan đến lão hoá sớm và tuổi thọ ngắn, đã có rất nhiều người mắc bệnh này qua đời trước tuổi của Nick hiện nay.

Theo Mirror, vào tháng 10 năm ngoái, Nick được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh phình động mạch có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. "Căn bệnh này giống như một quả bom hẹn giờ chỉ chờ phát nổ vậy", chị Shelly, mẹ của Nick, nói. "Nó không tác động đến người bệnh từng ngày một nhưng lại rất đáng sợ. Bạn biết đấy, nó có thể vỡ bất cứ lúc nào, và sẽ khó có thể sống sót".

Các bác sĩ của trường ĐH Stanford ở California đã sử dụng phương pháp thả cuộn kim loại giúp giảm bớt nguy hiểm của chứng động mạch phình. Họ đã đưa một vòng bạch kim nhỏ xíu vào bên trong động mạch phình đẩy vào não của Smith. Cả gia đình Nick sẽ không còn cách nào khác ngoài việc chạy đua với thời gian và cố gắng dành nhiều tình cảm nhất cho anh cũng như hiện thực hoá mọi ước mơ của chàng trai trẻ, chẳng hạn như được gặp người hùng Spongebob Squarepants.

Theo ngoisao