BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chàng trai đam mê dòng nhạc bolero 

Cập nhật ngày: 20/08/2022 - 22:17

BTNO - Cuộc thi Giọng ca vàng bolero Việt Nam năm 2022 mùa 5 vừa khép lại vào tháng 7 vừa qua tại Hà Nội. Chung kết cuộc thi, giải Nhì là phần thưởng dành cho chàng trai Nguyễn Hữu Ý, sinh năm 1992 ở xã Trường Hoà, thị xã Hoà Thành.

Hữu Ý (thứ 2 từ phải sang) cùng các thí sinh nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

Vốn đam mê âm nhạc từ nhỏ, đặc biệt là thể loại nhạc bolero, trong một lần thấy thông báo của cuộc thi Giọng ca bolero Việt Nam năm 2022, Hữu Ý quyết định thử sức với đam mê. Ngay tại vòng sơ khảo được tổ chức vào tháng 4.2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh, bằng chất giọng bolero trữ tình, sâu lắng, Hữu Ý đã chinh phục Ban giám khảo. Kết thúc vòng sơ khảo, vượt qua hàng trăm thí sinh, anh được Ban giám khảo đặc cách vào thẳng vòng bán kết.

Hữu Ý chia sẻ, thật ra trước giờ anh tự thấy bản thân mình biết hát và rất thích hát, nhưng chưa thử sức trên sân khấu của các cuộc thi. Lần này, anh muốn tham gia để tự khẳng định mình. Với mục tiêu “đi để học và đi để yêu thêm dòng nhạc trữ tình bolero”, Hữu Ý tham gia cuộc thi với tâm thế vô cùng nhẹ nhàng. 

Ở cuộc thi, anh không chỉ học các kỹ thuật trong luyện thanh mà còn tự mình biết cách xây dựng kịch bản, dàn dựng chương trình mang bản sắc riêng của mình. Đặc biệt, chương trình được truyền hình trực tiếp với hàng triệu khán giả từ 40 quốc gia theo dõi qua sóng truyền hình VTC.

Hữu Ý biểu diễn ca khúc Nhẫn cỏ cho em trong đêm chung kết.

“Ngay từ khi bước vào cuộc thi, với sự tư vấn lựa chọn bài hát, phục trang cho đến cách luyến láy, trau chuốt giọng hát như thế nào cho đúng từ các vị giám khảo, tôi thấy mình thật sự may mắn. Qua những hướng dẫn tận tình của mọi người, tôi đã tiến bộ hơn rõ rệt, diễn xuất đạt hơn. Đặc biệt, mình nhận thấy được những ưu - khuyết trong giọng hát của mình để điều chỉnh, làm cho chất giọng đẹp hơn. Đây thực sự là hành trang rất quý để mình xây dựng con đường âm nhạc sắp tới”- Hữu Ý chia sẻ.

Với đôi mắt đượm buồn, cùng chất giọng da diết, mang chút u hoài, Hữu Ý đã quyết định chọn bài hát Nhẫn cỏ cho em, một sáng tác của nhạc sĩ Vinh Sử vào đêm chung kết. “Ban giám khảo đã dành rất nhiều những lời ngợi khen sau khi mình thể hiện bài hát. Điều này cũng làm mình bất ngờ và cảm thấy hạnh phúc. Qua cuộc thi, cái được nữa đó là mình biết được rất nhiều bạn bè, rất nhiều những anh chị em nghệ sĩ. Với mình đây là cơ hội giao lưu, học hỏi và thật sự mình đã đạt được điều này”, Hữu Ý bộc bạch. 

Toàn bộ phần thưởng của cuộc thi, giải Nhì Giọng ca vàng bolero Việt Nam năm 2022, Hữu Ý đã trao tặng cho Quỹ Bolero nhân ái. Hữu Ý cho biết, đây là nguồn quỹ để giúp đỡ, chia sẻ đối với những nghệ sĩ, ca sĩ gặp khó khăn, neo đơn. Số tiền đóng góp tuy không nhiều, nhưng hy vọng có thể chung tay cùng Ban tổ chức giúp các nghệ sĩ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Sau khi trở về từ cuộc thi, Hữu Ý đã được nhiều nơi liên hệ mời biểu diễn, hợp tác trong lĩnh vực âm nhạc. Hữu Ý chia sẻ, anh có những dự định riêng cho lĩnh vực âm nhạc. Sắp tới, anh dự định đăng ký tham gia các cuộc thi về bolero để học hỏi thêm nhiều kiến thức. Còn trước mắt, anh sẽ tập trung cho công việc kinh doanh sản phẩm rượu Hữu Ý của gia đình, đồng thời tạo một kênh Youtube mang tên “Anh Chủ Rượu – Hữu Ý” để thoả sức hát ca. 

Sau cuộc thi, Hữu Ý trở về đời thường với công việc kinh doanh và những dự định ấp ủ riêng cho con đường âm nhạc tương lai.

“Mình cũng dự định sẽ ra mắt những MV ca nhạc để phục vụ cho khán giả- những người luôn ủng hộ, yêu thương mình. Và khi quay các MV này, mình sẽ lấy địa danh du lịch của Tây Ninh như núi Bà, Toà thánh, chợ Long Hoa, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát, hồ Dầu Tiếng hay những cơ sở kinh doanh, sản xuất đặc sản Tây Ninh như muối ớt, bánh tráng, mãng cầu… để làm bối cảnh cho các MV ca nhạc của mình. Mình muốn qua đây giới thiệu, quảng bá với mọi người về một vùng đất Tây Ninh hiền hoà, tươi đẹp. Rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi người trong thời gian tới”- Hữu Ý chia sẻ.

Ngọc Diêu