BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chàng trai vàng của võ thuật Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 31/01/2017 - 15:06

BTNO - Năm 2016, với sự trưởng thành cả về đòn thế và kinh nghiệm, cùng sự chỉ đạo kịp thời và hiệu quả của ban huấn luyện, Tùng Chương đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc của mình, “ẵm trọn” 2 HCV nội dung Low Kick hạng 80kg tại giải vô địch Cúp các câu lạc bộ Kick Boxing toàn quốc và giải Kick Boxing vô địch quốc gia.

Tuyển thủ trẻ Ngô Tùng Chương - chàng trai vàng của võ thuật Tây Ninh trong năm 2016.

Trong năm 2016, bằng những nỗ lực cả trong tập luyện và thi đấu, đội tuyển Võ cổ truyền Tây Ninh vẫn duy trì khá ổn định thành tích của mình, với 3 huy chương vàng (HCV), 2 huy chương bạc (HCB) và 19 huy chương đồng (HCĐ) giành được tại các giải đấu trẻ và giải vô địch quốc gia các môn Võ cổ truyền, Kick Boxing và Wushu.

Riêng tuyển thủ trẻ Ngô Tùng Chương đã có một năm thi đấu ấn tượng, là chủ nhân của 2 tấm HCV tại giải vô địch Cúp các CLB Kick Boxing TQ và giải Kick Boxing vô địch quốc gia, ngoài ra còn giành thêm 1 HCB tại giải Võ cổ truyền tranh đai Let’sViet cùng 2 tấm HCĐ tại giải vô địch quốc gia Võ cổ truyền và Wushu trong năm 2016.

Sinh năm 1996, Ngô Tùng Chương là con trong một gia đình có truyền thống về võ thuật tại xã Thái Bình, huyện Châu Thành, có cha là võ sư Ngô Tùng Châu– một trong những tay đấm đối kháng Võ cổ truyền nức tiếng gần xa của Đoàn võ thuật – ca nhạc Tây Ninh những năm 80 của thế kỷ trước. Vì thế từ nhỏ, võ thuật đã sớm trở thành niềm đam mê của cậu bé Tùng Chương.

Năm 7 tuổi, Tùng Chương đã được cha chỉ dạy những đường quyền, thế tấn đầu tiên, tiếp đó là những tinh hoa đòn thế, cùng kinh nghiệm quý báu sau nhiều năm lăn lộn trên các sàn đài suốt từ Nam ra Bắc. Có năng khiếu võ thuật bẩm sinh, lại được cha tận tình chỉ giáo, đồng thời mỗi dịp hè, còn được tập luyện cùng các anh chị trong đội tuyển võ cổ truyền của tỉnh, vì thế dù nhỏ tuổi, Tùng Chương đã tỏ ra “cứng nghề”, được huấn luyện viên trưởng đội tuyển võ cổ truyền Tây Ninh- cố võ sư Hồ Sĩ Du khi đó chọn vào đội tuyển Võ cổ truyền trẻ Tây Ninh vào đầu năm 2010, đồng thời được tập luyện cùng lúc cả 2 môn võ thuật là Võ cổ truyền và Wushu.

Với thể lực tốt và chăm chỉ trong tập luyện, lại được các huấn luyện viên chỉ bảo tận tình, nên dù phải lĩnh hội cùng lúc 2 môn võ thuật, Tùng Chương vẫn “nuốt” trọn giáo án và nhanh chóng tiến bộ. Ngay trong lần đầu tiên được võ sư Hồ Sĩ Du chọn cho “thử lửa” tại giải VĐ Wushu trẻ toàn quốc năm 2010, Tùng Chương đã thể hiện được bản lĩnh “con nhà nòi” của mình, đem về tấm HCĐ đầu tiên tại một giải đấu cấp quốc gia.

Phấn khởi với thành công ban đầu, Tùng Chương càng nỗ lực hơn trong tập luyện. Năm 2011, phải tập luyện thêm môn võ thuật mới là Kick Boxing, Tùng Chương đã thích ứng nhanh chóng, để rồi đoạt HCV hạng 64kg nhóm tuổi 15-16 tại giải vô địch trẻ Kick Boxing toàn quốc năm 2012 và được chọn vào đội tuyển Wushu trẻ quốc gia, tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia III - Đà Nẵng.

Sau 1 năm miệt mài tập luyện, tham dự giải vô địch Wushu trẻ toàn quốc năm 2013, Tùng Chương đã lại giành HCV ở nội dung Tán thủ hạng 75kg nam lứa tuổi 17/18. Tiếp đó tại giải vô địch Cúp Wushu toàn quốc được tổ chức cùng năm, Tùng Chương phải đối đầu với nhiều tay đấm hàng đầu quốc gia và đã giành HCĐ nội dung Tán thủ hạng 70kg nam.

Không ngừng học hỏi, trong 2 năm 2014 và 2015, Tùng Chương tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình khi giành được 2 HCV và 4 HCB tại các giải vô địch trẻ và vô địch quốc gia ở cả 3 môn Võ cổ truyền, Kick Boxing và Wushu.

 Trong năm 2016, với sự trưởng thành cả về đòn thế và kinh nghiệm, cùng sự chỉ đạo kịp thời và hiệu quả của ban huấn luyện, Tùng Chương đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc của mình, “ẵm trọn” 2 HCV nội dung Low Kick hạng 80kg tại giải vô địch Cúp các câu lạc bộ Kick Boxing toàn quốc và giải Kick Boxing vô địch quốc gia. Sau đó, khi tham dự 2 giải vô địch quốc gia Võ cổ truyền và Wushu 2016, Tùng Chương giành thêm 2 tấm HCĐ.

Đặc biệt, tại đấu trường “khốc liệt” của giải Võ cổ truyền tranh đai Let’sViet, Tùng Chương cũng thi đấu hết sức thành công, giành HCB nội dung đối kháng hạng 75kg nam.

Huấn luyện viên đội tuyển Võ cổ truyền Tây Ninh Nguyễn Huỳnh Hải nhận xét, chàng trai trẻ này có thể hình cực tốt, có căn bản võ thuật vững vàng lại cần cù, nghiêm túc trong tập luyện, chắc chắn sẽ tiếp tục nâng cao thành tích hơn nữa trên đấu trường quốc gia và quốc tế, xứng đáng được gọi là chàng trai vàng của võ thuật Tây Ninh!

Tuấn Anh


 
Liên kết hữu ích