BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp sức đến trường

Cháu gái chăm ngoan 

Cập nhật ngày: 19/01/2018 - 10:49

BTN - Ba mẹ ly hôn nhau, nhiều năm nay, bé Trần Thị Ngọc Mai sống cùng ông bà nội tại ấp Tân Trung, xã Tân Thành, huyện Tân Châu.

Bé Mai và ông bà nội.

Bà nội của Mai nay đã ngoài 60 tuổi, có một sạp bán trái cây nhỏ tại chợ Tân Thành. Những ngày rằm hay lễ tết, việc buôn bán còn đỡ, mỗi ngày cũng kiếm lời được khoảng 100.000 đồng, những ngày thường thu nhập còn ít hơn. Với số tiền ít ỏi kiếm được ấy, bà phải lo trang trải cuộc sống cho cả gia đình gồm hai ông bà và đứa cháu nội. Hoàn cảnh càng thêm khó khăn khi cả hai ông bà sức khoẻ đều không tốt, phải uống thuốc hằng ngày. Bà chép miệng: “May có bảo hiểm y tế nên số tiền chi cho thuốc thang cũng ít hơn, nếu không thì khổ”.

Biết ông bà nội dành tất cả tình thương cho mình, bé Mai luôn ngoan ngoãn và cố gắng học tốt. Em hiện là học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Tân Thành A. Mai chỉ tự học là chính, bởi ông bà nội không thể kèm cặp việc học cho cháu gái của mình. Dẫu vậy, nhiều năm qua, bé Mai luôn có thành tích học tập tốt, 2 năm liền được đánh giá hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện. Năm học này, Mai được cô giáo tin tưởng giao làm lớp trưởng. Trong gia đình, Mai luôn là niềm tự hào của ông bà nội. Bà nội của Mai cười hiền nhìn cháu gái ngoan ngoãn nói: “Hiện tại, dù sức khoẻ không tốt nhưng vợ chồng tôi vẫn luôn cố gắng nuôi cháu ăn học. Thương cháu chịu thiệt thòi vì thiếu thốn tình cảm của cha mẹ nên chúng tôi phải ráng bù đắp. Bây giờ, mong muốn lớn nhất của tôi là có thêm sức khoẻ để có thể làm việc, nuôi cháu ăn học đến nơi đến chốn”.

VI XUÂN

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp 
Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật 
Đức Thành thực hiện