BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Chung tay phòng, chống Covid-19 

Cập nhật ngày: 19/04/2020 - 08:51

BTNO - Ngày 18.4, Hội Liên hiệp thanh niên và Hội đồng đội huyện Châu Thành tổ chức đi thăm, tặng quà tại các chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Biên Giới và Hoà Hội.

Tại mỗi điểm đến thăm, đơn vị đã thăm hỏi tình hình sức khoẻ, động viên và trao quà tặng bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cho các chiến sĩ trực các chốt biên giới, gồm 3 hộp khẩu trang y tế, 20 chai nước rửa tay khô, 5 lít dầu ăn, 5 lít nước mắm, 10 tuýp sủi C, 10 hộp bánh bông lan trứng muối, 2 triệu đồng tiền mặt, 2 kg muối và 100 nón bảo hộ cho lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Tổng giá trị quà tặng là 5 triệu đồng, vận động các giáo viên tổng phụ trách đội đóng góp. Đây là tình cảm của mọi người dành cho các chiến sĩ đang ngày đêm vất vả canh giữ, kiểm soát các chốt chặn trên tuyến biên giới, góp phần phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ ở các chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Huyện đoàn Châu Thành đã có nhiều hoạt động chung tay, nỗ lực đẩy lùi dịch Covid-19. Đơn vị tập trung chỉ đạo 100% cơ sở đoàn, đoàn trực thuộc, Ủy ban Hội các xã, thị trấn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Huyện đoàn thường xuyên cập nhật và đăng tải các thông tin về tình hình, diễn biến dịch bệnh trên fanpage của Đoàn Thanh niên và Hội LHTN Việt Nam huyện, nhóm zalo nội bộ để cán bộ, đoàn viên, thanh niên tuyên truyền cho người dân hiểu rõ; tổ chức vận động phát 3.000 khẩu trang, 5.000 tờ rơi cho người dân trên địa bàn huyện. Đơn vị cũng tặng 50 lít nước rửa tay cho các xã biên giới, khu cách ly; tổ chức 2 cuộc tuyên truyền cho người dân cách phòng tránh dịch bệnh, hướng dẫn người dân tải và cài đặt ứng dụng NCOVI.

Đội Phản ứng nhanh của đoàn phối hợp với ban ngành, đoàn thể nắm bắt các thông tin mới nhất để sẵn sàng ứng phó khi có trường hợp xấu xảy ra, thường xuyên theo dõi các hộ gia đình có người nước ngoài về địa phương để hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho người dân sống gần.

Đoàn cơ sở thường xuyên cập nhật tin tức về dịch bệnh trên các trang mạng xã hội để người dân, đoàn viên thanh niên nắm bắt kịp thời; vận động phát 27.009 khẩu trang, 27.000 tờ rơi, 550 bánh xà phòng cho người dân trên địa bàn huyện; vận động nhu yếu phẩm tặng các chốt và khu vực cách ly với tổng giá trị hơn 17 triệu đồng; 330 phần quà tổng trị giá 99 triệu đồng…

Phương Thảo