Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Đầu tư nâng cấp mở rộng đường huyện 6  

Cập nhật ngày: 01/07/2022 - 22:46

BTNO - Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Châu Thành, tuyến đường huyện 6, nối từ UBND xã Hoà Thạnh (huyện Châu Thành) đến cầu Bến Cây Ổi hiện đang được đơn vị thi công thực hiện dự án nâng cấp mở rộng.

Thi công đường huyện 6.

Đây là tuyến đường quan trọng, phục vục nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hoá không chỉ của người dân địa phương mà còn là tuyến đường giao thông kết nối phát triển của các xã khu vực biên giới của huyện.

Theo thiết kế dự án, tổng chiều dài tuyến khoảng 3,1km. Điểm đầu tiếp nối đường huyện 7 (ấp Hiệp Phước), điểm cuối tại điểm nối với đường dẫn lên cầu Bến Cây Ổi (ấp Cây Ổi, xã Hoà Thạnh; chiều rộng mặt đường được mở rộng từ 3m lên 7m, thảm nhựa với 2 làn xe; chiều rộng lề gia cố cùng kết cấu mặt đường có chiều ngang mỗi bên 1m, tổng cộng chiều rộng nền đường là 9m.

Tổng mức đầu tư dự án là 12,55 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ và vốn xây dựng cơ bản của huyện. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư, được khởi công từ ngày 8.6.2022, dự kiến đến ngày 4.4.2023 sẽ hoàn thành.

Ông Lê Tấn Đạt– Phó Chủ tịch UBND xã Hoà Thạnh cho biết, từ khi xây dựng và đưa và sử dụng cầu Bến Cây Ổi tạo điều kiện cho việc đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân các xã Hoà Thạnh, Hoà Hội và Biên Giới qua sông Vàm Cỏ Đông được thuận tiện hơn, nhiều phương tiện có tải trọng lớn di chuyển, trong khi nền đường nhỏ hẹp, chưa đồng bộ với cầu mới, gây khó khăn cho người dân. Do đó, việc đầu tư nâng cấp tuyến đường này là hết sức cần thiết, từ lâu đã được người dân địa phương kiến nghị đến các ngành chức năng.

Đến nay, tuyến đường chính thức được khởi công, người dân và chính quyền địa phương rất vui mừng và hy vọng khi tuyến đường hoàn thành sẽ phục vục nhu cầu đi lại thuận tiện không chỉ cho người dân xã Hoà Thạnh mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội các xã khu vực biên giới của huyện Châu Thành.

Theo ông Đạt, dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường huyện 6 được người dân hai bên đường hết sức ủng hộ, sau khi được UBND xã cùng các tổ chức chính trị - xã hội vận động, 100% người dân có đất hai bên đường, thuộc phạm vi dự án đều đồng ý hiến đất và tự di dời vật tư, cây kiểng nằm trên diện tích đường được mở rộng để tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công thực hiện dự án. Theo đó, tổng diện tích đất được nhân dân hiến trên 30.000m2.

Tuy nhiên, vấn đề hiện nay là tuyến đường huyện 5 từ giao lộ 788 đến cầu Bến Cây Ổi thuộc xã Phước Vinh cũng nhỏ hẹp và đang xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân, không đồng bộ với cầu và tuyến đường 6 đang được nâng cấp.

Vì vậy, UBND xã và nhân dân rất mong các cấp chính quyền và ngành giao thông sớm có phương án nâng cấp đồng bộ giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân thuận tiện, bảo đảm an toàn.

Minh Dương - Bảo Tâm