BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Gần 30 ngàn trẻ được tiêm vắc xin sởi – rubella

Cập nhật ngày: 28/01/2015 - 04:40

Tiêm vắc xin bệnh Sởi - Rubella cho trẻ em trên địa bàn huyện Châu Thành.

Từ đầu chiến dịch, Châu Thành tổ chức 85 điểm tiêm chủng đặt ở 15 Trạm y tế xã, thị trấn và các điểm trường học trên địa bàn huyện. Trong đó, đợt 1 có 21 điểm tiêm, đợt 2 có 64 điểm. Trong đợt 3 (diễn ra từ ngày 26.1 đến 4.2.2015), huyện tiến hành tiêm vắc xin sởi - rubella cho trẻ em từ 11 đến 14 tuổi. Tổng số em được tiêm là 7.195 em. Sau ngày đầu ra quân, ngành y tế huyện đã tiêm được 1.533 em.

 

Nhìn chung, qua các đợt tiêm chủng, ngành y tế huyện Châu Thành đã bố trí bàn ghi chép sổ sách, bàn khám phân loại, bàn tiêm, giường nằm, khu vực chờ đợi khoa học, thuận tiện và đảm bảo vệ sinh. Đồng thời, trạm y tế đã bố trí cán bộ đầy đủ tại khâu đón tiếp, khám sàng lọc, các bàn tiêm và xử lý các trường hợp sốc thuốc.

 

Với quyết tâm các cháu trong độ tuổi đều được tiêm vắc xin bệnh Sởi – Rubella, trong thời gian qua ngành y tế huyện Châu Thành phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc tiêm vắc xin Sởi- Rubella, đồng thời tổ chức rà soát lại ở các địa phương để trẻ trong độ tuổi tiêm ngừa đều được tiêm vắc xin, góp phần giảm đáng kể tỷ lệ mắc sởi và bệnh rubella trong tương lai.

Gia Hân