Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Châu Thành: Giám sát việc thu phí, lệ phí
Thứ tư: 09:14 ngày 04/10/2017

(BTNO) - Ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện Châu Thành phối hợp với Thường trực HĐND-UBND huyện cùng các cơ quan liên quan tổ chức giám sát việc thực hiện thu, quản lý và sử dụng các loại phí, lệ phí trích % từ các nguồn thu khác, như chợ, đất công, vùng nguyên liệu mía, mì, thuốc lá… tại các xã Trí Bình, Đồng Khởi, An Cơ, Hảo Đước, Thanh Điền.

Quang cảnh buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn giám sát, UBND xã Trí Bình cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2017, tổng thu phí, lệ phí trên địa bàn xã được hơn 360 triệu đồng, đạt 87% so với dự toán thu ngân sách nhà nước và trên 70% so với chỉ tiêu HĐND giao. Công tác quản lý và sử dụng các khoản thu phí, lệ phí và thu khác ngân sách đều được thực hiện theo đúng quy định, không có hiện tượng lạm thu hay để thất thoát các nguồn thu.

Tại các xã Đồng Khởi, An Cơ, Hảo Đước, Thanh Điền, các nguồn thu từ đầu năm đến nay dao động từ 76 đến 95 triệu đồng, tất cả đều không đạt chỉ tiêu HĐND huyện giao. Các xã cho rằng, trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện có một số khoản thu cấp trên giao chưa sát với thực tế ở địa phương, như phí bảo vệ môi trường, khoản thu lệ phí chứng thực hàng năm không ổn định. Do vậy, huyện cần xem xét giao chỉ tiêu ở mức thấp hơn nhằm khuyến khích tăng nguồn thu để chi cho các hoạt động thường xuyên khác của địa phương.

Tại buổi giám sát, ông Lê Bá Quế- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, Trưởng Ban Kinh tế- xã hội HĐND huyện yêu cầu các xã thường xuyên rà soát các quy định về thu phí, lệ phí và huy động các khoản đóng góp của nhân dân để sửa đổi, điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện tại từng địa phương, đảm bảo công khai, minh bạch và thực hiện các quy định của nhà nước đối với người nghèo, người thuộc diện chính sách.

Trúc Linh

Từ khóa:
Tin liên quan