Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Hiệu quả từ mô hình điểm bán hàng Việt 

Cập nhật ngày: 05/11/2022 - 12:17

BTNO - Thực hiện kế hoạch của Sở Công Thương về xây dựng mô hình điểm bán hàng Việt tại huyện Châu Thành, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện tham mưu UBND huyện chọn địa điểm xây dựng mô hình bán hàng Việt tại cửa hàng tạp hoá Ngọc Ngân, ấp Xóm Ruộng, xã Trí Bình.

Mô hình bán hàng Việt tại cửa hàng tạp hoá Ngọc Ngân, ấp Xóm Ruộng, xã Trí Bình, huyện Châu Thành.

Sau một thời gian triển khai và đi vào hoạt động, mô hình điểm bán hàng Việt giúp người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận tốt hơn với các sản phẩm mang thương hiệu Việt do người Việt Nam sản xuất, qua đó thúc đẩy hoạt động thương mại phát triển.

Theo ghi nhận tại cửa hàng Ngọc Ngân- nơi được xây dựng mô hình điểm bán hàng Việt được trang trí khang trang, sạch sẽ, đẹp mắt. 100% hàng hoá bày bán là hàng hoá sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác, sản phẩm bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng.

Điểm bán hàng Việt tại cửa hàng Ngọc Ngân thu hút đông đảo người dân đến mua sắm. Chị Nguyễn Thị Cẩm Loan, người dân đến mua hàng ở đây cho biết: “Khi đến điểm bán hàng Việt như thế này thì mình cảm thấy rất là an tâm, sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có ghi rõ hạn sử dụng, hàng hoá phong phú. Hiện nay, ở ngoài thị trường rất nhiều hàng trôi nổi không biết rõ xuất xứ, nếu mua về sử dụng trúng hàng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, cửa hàng bán hàng Việt như thế này giống như một siêu thị thu nhỏ rất là tiện ích”.

Chị Trịnh Thị Thoa, ngụ xã Thành Long chia sẻ: “Khi đến mua đồ tại những cửa hàng bán hàng Việt mình rất an tâm và thoải mái, vì những sản phẩm được trưng bày rất đẹp, người mua tiện lợi khi lựa chọn những sản phẩm mình cần.

Đặc biệt, các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, những người nội trợ biết rõ nguồn gốc sản phẩm nên rất an tâm trong việc chế biến cho bữa ăn gia đình. Mong rằng những điểm bán hàng Việt như thế ngày càng nhiều ở các xã để mọi người có thể biết đến sản phẩm mang thương hiệu Việt có chất lượng, qua đó tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Chị Lữ Thị Thuý Oanh, chủ cửa hàng tạp hoá Ngọc Ngân, nơi được chọn làm mô hình điểm bán hàng Việt chia sẻ: “Khi tham gia mô hình, cửa hàng chúng tôi được hỗ trợ về cơ sở vật chất, được cán bộ của Sở Công Thương và huyện nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn các vấn đề liên quan đến kinh doanh, những quy định của pháp luật cần thực hiện đối với một hộ kinh doanh, qua đó giúp cơ sở thực hiện mô hình bảo đảm các tiêu chí theo quy định”.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Điệp- Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Châu Thành cho biết, qua khảo sát, điểm bán hàng Việt ra đời bước đầu đã thay đổi nhận thức của người dân trong việc lựa chọn sử dụng các sản phẩm do các doanh nghiệp sản xuất trong nước thay vì lựa chọn sử dụng các mặt hàng ngoại nhập, hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ như trước đây, nhằm tăng thêm uy tín cho hàng Việt, tạo niềm tin đối với người tiêu dùng.

“Có thể nói, mô hình điểm bán hàng Việt đã thực sự mang lại hiệu quả, ngoài việc giúp nguời dân tiếp cận dễ dàng hơn với những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, những điểm bán hàng này còn góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước, từ đó tăng cơ hội kết nối, giao thương giữa các doanh nghiệp sản xuất và người tiêu dùng trên địa bàn, để đưa hàng Việt Nam tới gần hơn với người Việt Nam. Qua đó, góp phần thúc đẩy, nâng cao ý thức của người dân về thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bà Điệp chia sẻ.

Thiện Nhân