BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Khám bệnh tặng quà cho người dân Campuchia 

Cập nhật ngày: 06/01/2020 - 13:57

BTNO - Chi phí khám bệnh, tặng quà do Chùa Pháp Lâm (xã Trí Bình) và hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Châu Thành đóng góp.

Ngày 5.1.2020, đoàn công tác của Hội LHPN huyện Châu Thành và Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám bệnh, tặng quà cho người dân nghèo ở huyện Romeas Haek, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia.

Khám bệnh cho người dân Campuchia.

Tại đây, các bác sĩ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 người dân địa phương và tư vấn cho người dân về cách phòng tránh các bệnh thông thường. Ngoài ra, mỗi người dân đến khám bệnh còn được tặng một phần quà gồm tiền, gạo và các nhu yếu phẩm khác.

Toàn bộ số quà tặng và tiền thuốc trị giá 140 triệu đồng do Hội LHPN huyện Châu Thành vận động Chùa Pháp Lâm (xã Trí Bình) và hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện đóng góp.

Bà Nguyễn Thị Nhàn- Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành cho biết, hằng năm Hội đều tổ chức đoàn khám bệnh miễn phí và tặng quà cho người nghèo của các huyện biên giới giáp ranh. Hoạt động này vừa giúp đỡ cho người dân nước bạn ổn định cuộc sống, vừa góp phần xây đắp mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa huyện Châu Thành và các huyện giáp biên.

Gia Hân