BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam năm 2023 

Cập nhật ngày: 26/09/2023 - 08:59

BTNO - Chiều 25.9, Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành tổ chức lễ kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam (12 tháng 8 Âm lịch) năm 2023.

Ông Nguyễn Thành Tiễn- Bí thư Huyện uỷ Châu Thành (bìa phải)  tặng hoa chúc mừng ngày Sân khấu Việt Nam.

Đến dự có ông Lê Quang Chánh- Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Thành Tiễn- Bí thư Huyện uỷ Châu Thành cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các văn nghệ sĩ trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trí Cường- Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, ngày Sân khấu Việt Nam hằng năm là dịp để văn nghệ sĩ trên mọi miền đất nước tưởng nhớ và tri ân các vị tổ nghề, các thế hệ nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật sân khấu nước nhà.

Đây là dịp để các nghệ sĩ thành kính dâng hương lên Tổ nghiệp, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn đến tiên tổ, các bậc tiền nhân đã sáng tạo nên loại hình nghệ thuật sân khấu độc đáo, có giá trị, góp phần làm giàu cho bản sắc văn hóa dân tộc; đồng thời thể hiện sự trân trọng đối với những quan tâm hỗ trợ của các ngành, các cấp, lòng tri ân khán giả đã đồng hành cùng nghệ sĩ trong công cuộc bảo tồn, phát triển nghệ thuật sân khấu.

Trong không khí ấm áp, chân tình của ngày Sân khấu Việt Nam, các đại biểu và các văn nghệ sĩ được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đờn ca tài tử do Câu lạc bộ Đờn ca tài tử huyện Châu Thành biểu diễn.

Thiện Nhân