BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Sau 3 năm có gần 15.000 nông dân sản xuất giỏi

Cập nhật ngày: 17/10/2014 - 06:22

Qua 3 năm chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật và giải quyết nhu cầu vốn cho hội viên, đến nay, toàn huyện Châu Thành có gần 37.000 lượt hộ nông dân đăng ký tham gia sản xuất- kinh doanh giỏi. Qua bình xét, có trên 14.500 nông dân đạt danh hiệu, trong đó có 110 hội viên đạt ở cấp tỉnh, 731 hội viên đạt ở cấp huyện, còn lại là cấp xã.

Khen thưởng cá nhân đạt thành tích.

Nhiều hộ nông dân đã thành lập các doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã liên kết, mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật mới để mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, như: CLB rau sạch xã Hòa Thạnh, CLB trồng nấm rơm xã An Bình, CLB nuôi dế xã Long Vĩnh, mô hình liên kết 4 nhà…

Cũng tại hội nghị, Hội Nông dân huyện Châu Thành đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Hội Nông dân các cấp trong 84 năm qua. Trải qua nhiều năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Hội Nông dân Việt Nam đã qua năm kỳ Ðại hội. Các tổ chức Hội không ngừng được củng cố vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đáp ứng yêu cầu tình hình, nhiệm vụ mới của đất nước, luôn phấn đấu để xứng đáng với vai trò là trung tâm và nòng cốt trong phong trào nông dân thời kỳ hội nhập.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 cá nhân; Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen cho 9 cá nhân đạt thành tích trong phong trào thi đua hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2012- 2014.

Trúc Linh