BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành và Dương Minh Châu tổ chức kỷ niệm ngày thành lập MTDTTN Việt Nam

Cập nhật ngày: 18/11/2010 - 11:11

Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng 18.11, huyện Châu Thành và Dương Minh Châu (DMC) tổ chức mít tinh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (MTDTTNVN).

* Tại Châu Thành, trong những năm qua, MTTQVN huyện Châu Thành đã có nhiều nỗ lực phấn đấu vươn lên. Năm 2010, Châu Thành vận động đóng góp Quỹ vì người nghèo của huyện được 3.511.214.732 đồng (đạt 241,18% so chỉ tiêu tỉnh giao) và xây tặng được 654/599 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo, đạt 110%; MTTQVN Châu Thành cũng đã vận động được 60 triệu đồng để ủng hộ đồng bào ở miền Trung bị lũ lụt.

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Đặng Thanh Hải trao giấy khen cho các tập thể.

Ngoài ra, trong năm 2010 các tầng lớp nhân dân trong huyện cũng đã tích cực tham gia đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi công cộng trên địa bàn huyện theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, phối hợp thực hiện tốt 6 nội dung của cuộc vận động như: Vận động đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế; vận động đoàn kết tương thân, tương ái, giúp nhau vượt khó; đoàn kết giữ vững an ninh – trật tự, đoàn kết giữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc, bảo vệ thuần phong mỹ tục, xây dựng đường làng ngõ xóm sạch đẹp; đoàn kết xây dựng cơ sở chính trị trong sạch vững mạnh… Qua đó đã góp phần củng cố hệ thống chính trị, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

* Tại DMC, trong năm qua, các tầng lớp nhân dân trong huyện đã đoàn kết, nhất trí cao, tích cực lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Các phong trào thi đua nổi bật là “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, “Gương ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”, “Ngày vì người nghèo”…

Phó Bí thư Huyện uỷ Trần Văn To khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích.

Ngoài ra, MTTQ huyện còn phối hợp với các tổ chức thành viên phát động, tham gia các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương. Trong năm đã tổ chức tuyên truyền, vận động, học tập được 3.350 cuộc có 162.679 người dự, riêng MTTQ các cấp cơ sở đã tổ chức được 354 cuộc với 13.096 lượt người dự. Vận động giúp đỡ 437 gia đình nghèo với tổng trị giá 2,5 tỷ đồng; Quỹ vì người nghèo vận động được 2,28 tỷ đồng, đạt 171% kế hoạch; xây tặng 169 căn nhà cho người nghèo, vượt chỉ tiêu 59 căn; vận động nhân dân đóng góp công sức, vật chất tu sửa, nâng cấp 35.500m đường GTNT; hiến 657 đơn vị máu đạt 119,5% kế hoạch. Có hơn 23 nghìn hộ gia đình hàng năm được công nhận gia đình văn hoá, 45 ấp, 2 xã đạt chuẩn ấp, xã văn hoá…

Duy Thức – Hiền Lương