BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cháy lớn ở Công ty Pyungan Vina 

Cập nhật ngày: 09/08/2018 - 20:32

BTNO - Vụ cháy không gây thương vong về người, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 300.000 USD.

Một góc nhà máy đã bị thiêu rụi.

Sáng 9.8, trong khi các công nhân ở Công ty nhuộm vải Pyungan Vina thuộc Khu công nghiệp Mộc Bài (huyện Bến Cầu) đang vận hành thử hệ thống máy nhuộm tại một nhà kho nằm trên trên địa bàn ấp Thuận Đông, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu thì một tiếng nổ lớn phát ra từ hệ thống máy đang vận hành và phát cháy.

Đám cháy gặp vải và hóa chất nên ngọn lửa nhanh chóng bùng lên dữ dội, cháy làm sập một góc nhà kho của công ty.

Nhận được tin báo, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã huy động gần 20 cán bộ chiến sĩ trong đơn vị tham gia với các lực lượng PCCC thuộc 2 huyện Bến Cầu và Gò Dầu, cùng các lực lượng của địa phương và công nhân của công ty chữa cháy, đồng thời cứu hàng hóa đưa ra ngoài.

Các chiến sĩ Đồn biên phòng Mộc Bài tham gia chữa cháy, cứu hàng.

Do diện tích nhà máy rộng gần 14.000m2, cộng với số lượng lớn vải mà công ty vừa nhập về, nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn, lực lượng cứu hộ chỉ kịp đưa ra ngoài những kiện hàng còn nguyên đai nguyên kiện.

Đến hơn 8 giờ sáng cùng ngày, ngọn lửa đã được dập tắt, nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố từ bể hệ thống dẫn nhiệt vừa mới lắp đặt.

Rất may vụ cháy đã không gây thương vong, chỉ cháy các kiện vải, hóa chất và một phần của nhà máy với ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 300.000 USD.

Lê Quân


Liên kết hữu ích