BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cháy nhà cao tầng ở Chechnya

Cập nhật ngày: 05/04/2013 - 05:43

Hoả hoạn tại một toà nhà 40 tầng, cao 145m ở trung tâm thủ đô Grozny của Chechnya, đã thiêu rụi các đồ đạc bằng nhựa bên trong của toà nhà.

Ngọn lửa bùng phát từ khoảng 18 giờ tối 3.4 (giờ Moscow) tại toà nhà cao nhất thủ đô và đến 1 giờ 30 sáng 4.4 mới được dập tắt hoàn toàn.

Toà nhà 40 tầng ở Chechnya bốc cháy

Toà nhà này cũng là nơi đặt một chiếc đồng hồ tròn lớn nhất thế giới. Chiếc đồng hồ kỷ lục còn nguyên vẹn sau vụ hoả hoạn và vẫn hoạt động 2 giờ sau khi hoả hoạn xảy ra, nhưng ngừng chạy lúc 8 giờ 30 tối 3.4 (giờ địa phương).

Theo thông tin ban đầu, đường dây cách điện trong hệ thống điều hoà không khí đã bị cháy. Các điều tra viên nghi ngờ chập điện là nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Ngọn lửa đã nhanh chóng cháy lan ra tất cả các tầng của toà nhà, ngoại trừ tầng trệt. Theo cơ quan khẩn cấp của Cộng hoà Chechnya, hơn 100 nhân viên cứu hoả và 16 xe chữa cháy đã được huy động tới hiện trường để dập tắt ngọn lửa. Trung tâm khu vực Bắc Caucasus thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã bác bỏ khả năng sử dụng máy bay trực thăng để chữa cháy vào ban đêm. Phó Giám đốc của Trung tâm Alexander Barsuk nói rằng, máy bay trực thăng chỉ có thể hoạt động chữa cháy vào ban ngày vì các toà nhà sát nhau rất nguy hiểm cho trực thăng khi tầm nhìn hạn chế.

Không ai thiệt mạng hay bị thương trong vụ hoả hoạn. Tuy nhiên, hàng chục người đã được sơ tán khỏi toà tháp cao 145m và các toà nhà lân cận.

TÙNG LÂM

Theo Ria Novosti