BAOTAYNINH.VN trên Google News

Check-in đồi cỏ hồng Đà Lạt ngày chớm đông 

Cập nhật ngày: 03/12/2020 - 21:34

Đến thành phố ngàn hoa vào cuối tháng 11, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những thảm hoa hồng phớt lãng mạn, trải khắp triền đồi trong sớm mai.

Tương tự dã quỳ, cỏ hồng Đà Lạt (Lâm Đồng) thường bung nở vào giữa tháng 11 và kết thúc mùa hoa cuối tháng 12. Đây là loài hoa mọc dại ven thung lũng, ẩn mình trong rừng thông đại ngàn xa trung tâm nên du khách thường khó bắt gặp. Hai đồi cỏ hồng phổ biến ở Đà Lạt, được giới trẻ ưa chuộng nằm ở khu vực suối Vàng và thung lũng Vàng.

Từ 5h, nhiều bạn trẻ, cặp đôi đã rủ nhau đến khu vực đồi cỏ hồng trên đường Ankroet để tranh thủ chụp ảnh, sống ảo. Để tới đây, bạn chỉ cần đi theo bản đồ chỉ dẫn đến khu du lịch Thung Lũng Vàng.

Gần tới điểm bán vé, bạn sẽ thấy lối mòn lên dốc, đi thêm một đoạn nữa, đồi cỏ mộng mơ sẽ hiện ra. Phía ngoài khá nhiều khách check-in, bạn nên đi sâu vào trong để tìm được các góc chụp ưng ý. Những ngày mưa đường đến đây khá nguy hiểm và khó đi.

Cứ vào cuối mùa mưa, đầu mùa khô hàng năm ở Tây Nguyên, những đồi cỏ hồng lại đồng loạt khoác màu áo dịu dàng cho núi rừng cao nguyên. Bên cạnh thung lũng Vàng hay suối Vàng, đồi Đa Phú, đường đi làng hoa Thái Phiên, đường hầm Đất Sét cũng là những địa điểm có xuất hiện cỏ hồng tại Đà Lạt.

Khi mặt trời chưa ló dạng, những giọt sương đọng trên ngọn cỏ tựa bông tuyết. Vì thế, nhiều người còn gọi cỏ hồng là cỏ tuyết. Thời điểm lý tưởng để săn cỏ tuyết là từ 4-6h. Sau khoảng thời gian này, sương tan dần, nắng ấm lên làm cả đồi hoa chuyển hồng rực rỡ, tạo thành cảnh tượng đẹp nao lòng. Ảnh: Tran Minh Hiếu.

Một địa điểm săn cỏ hồng được giới xê dịch ưa thích là hồ Suối Vàng hay còn gọi là khu vực “cây thông cô đơn”. Tại đây, bức tranh phong cảnh được dệt nên từ nhiều gam màu khác nhau. Đó là triền cỏ phủ hồng mơ màng, hồ nước xanh trong cùng biển mây trắng trôi lững lờ phía chân trời. Ảnh: Tran Minh Hiếu.

Cây thông cô đơn là một trong những điểm check-in được giới trẻ Việt “săn lùng” trong thời gian vừa qua. Để đến được đây, từ khu du lịch Thung Lũng Vàng, bạn đi thẳng theo đường Ankroet.

Tới đập thủy điện Ankroet, bạn tiếp tục đi qua khu du lịch sinh thái Tiên Sa, thêm một đoạn dài nữa sẽ thấy bãi đất trống ở phía tay phải. Từ đây, bạn chỉ cần đi theo lối mòn nhỏ sẽ dẫn tới đồi cỏ hồng suối Vàng. Ảnh: Đồng Ngô.

Nhiều du khách lựa chọn hình thức cắm trại qua đêm tại đây. Chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ, ghi lại những thước phim, khung hình nên thơ giữa “biển” cỏ hồng là trải nghiệm không thể bỏ lỡ nếu bạn có dịp đến Đà Lạt mùa này. Ảnh: Đồng Ngô.

Ngoài hình thức tự di chuyển với giá thuê xe máy tầm 100.000 đồng/ngày tại Đà Lạt, bạn có thể chọn các tour săn hoa kết hợp săn mây theo cung đường. Các ngọn đồi cỏ hồng thường không bằng phẳng, dễ gây trượt ngã, vì thế bạn nên chuẩn bị một đôi giày đế bám trụ tốt.

Các trang phục gam màu nhẹ nhàng, có độ uyển chuyển sẽ giúp ảnh sống ảo “nghệ” hơn. Góc nghiêng trên đồi là gợi ý lý tưởng trong ảnh chụp cùng cỏ hồng. Trước 7h30, nắng nhạt giúp ảnh có nước màu tươi tắn. Nếu chụp sau khung giờ này, các bức ảnh có thể sẽ bị “cháy sáng”.

Nguồn Zing