BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh: Bắt khỉ hung dữ tấn công người trong nội ô Tòa Thánh

Cập nhật ngày: 29/09/2016 - 04:27

Tóm được một cá thể khỉ trong nội ô Tòa Thánh.

Hiện nay, trong khu rừng thiên nhiên của nội ô Tòa Thánh, ước tính có khoảng 30- 40 cá thể khỉ sinh sống, trong đó có những chú khỉ đầu đàn, khỉ đuôi lợn, khỉ ba chân rất hung dữ.

Trong hai ngày 25 và 26.9.2016, các nhân viên Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi đã bắt được 6 cá thể khỉ. Hầu hết các cá thể này đều to lớn, giữ vị trí đầu đàn. Trong đó có một cá thể trên cổ còn đeo dây xích.

Hiện nay, còn một chú khỉ cụt tay trái đang lẩn quẩn quanh nhà ông Huỳnh Công Văn (sinh năm 1956, ngụ ấp Long Mỹ, xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành).

Ông Văn cho biết, mấy hôm trước ông nhận ra chú khỉ quen thuộc đang ở nhà mình, là do ông vào làm công quả thường xuyên trong nội ô. Lần đầu tiên gặp mặt, ông đưa tay lên vuốt đầu chú khỉ và lấy chuối chín cho ăn, chú khỉ tỏ ra ngoan, hiền. Hôm sau ông cũng đem thức ăn ra và định vuốt đầu chú khỉ nữa, nhưng mới đưa tay lên đã bị khỉ cắn phập vào cổ tay, máu ra đầm đìa.

Chú khỉ cụt tay trên tường nhà ông Văn.

Ngày 26.9, hai nhân viên của Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi (TP.HCM) và một số thành viên của Đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh đã mai phục để thổi thuốc gây mê và quyết liệt truy đuổi, nhưng chú khỉ ranh ma này đã lẩn trốn trong ruộng hoa màu của người dân nên chưa bắt được.

Theo kế hoạch, các cá thể khỉ sau khi bị bắt sẽ được Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi giao lại cho Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh và sau đó đem thả vào những cánh rừng nguyên sinh để chúng không còn đe dọa sự an nguy của con người.

Đại Dương