BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chỉ đạo của UBND tỉnh: Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết

Cập nhật ngày: 20/01/2010 - 01:56

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo UBND các huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao như: thịt và các sản phẩm từ thịt, thuỷ sản tươi sống, trứng, sữa tươi, rau quả tươi, một số loại thực phẩm thường dùng trong dịp tết và giám sát chặt chẽ việc lưu thông các mặt hàng trên, đặc biệt tại các chợ và cơ sở thương mại tập trung. Xử lý nghiêm và thông báo kịp thời, rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các hành vi vi phạm và các sản phẩm không đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm để người tiêu dùng biết.

Các đoàn thể xã hội tăng cường vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, vận động các hộ sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm chấp hành các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và tham gia phổ biến kiến thức, thực hành vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Các ngành chức năng của tỉnh kiểm tra, thanh tra toàn diện về vệ sinh an toàn thực phẩm trong toàn tỉnh; thường xuyên cập nhật, cảnh báo, xử lý kịp thời các nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Giáo dục nhân dân, nhất là nông dân, các cơ sở trồng trọt, chăn nuôi, tổ chức, cá nhân thu gom, sơ chế, giết mổ, chế biến, bảo quản nông sản, thuỷ sản thực phẩm thực hiện tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Sở Công thương phối hợp với lực lượng hải quan, bộ đội biên phòng, UBND các huyện biên giới kiên quyết ngăn chặn việc nhập khẩu nguyên liệu, sản phẩm thực phẩm, thực phẩm giả, thực phẩm không đảm bảo chất lượng và xử lý triệt để, nghiêm minh các hành vi vi phạm.

PV