BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chỉ đạo của UBND tỉnh: Tăng cường kiểm soát giết mổ, vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ động vật và sản phẩm động vật

Cập nhật ngày: 11/06/2009 - 12:38

Ngày 5.6.2009, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân ký công văn chỉ đạo UBND cấp huyện chỉ đạo việc tổ chức giết mổ động vật tập trung tại những nơi quy định. Đối với vùng thị xã, thị trấn, không được buôn bán và tiêu thụ động vật sống trong nội ô thị xã. Ở khu vực nông thôn, chỉ được giết mổ tại những nơi đã được chính quyền địa phương cho phép và phải thông qua kiểm dịch của thú y. Đối với gia cầm được phép giết mổ tại chợ, nơi giết mổ phải cách biệt với các ngành hàng khác; người giết mổ phải có trang bị bảo hộ tối thiểu. Sản phẩm động vật được bày bán ở những nơi quy định; cấm buôn bán sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc và không qua kiểm dịch thú y; cấm bán tiết canh động vật.

Các huyện biên giới chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ các hoạt động vận chuyển, mua bán, tiêu thụ động vật và sản phẩm động vật bất hợp pháp qua biên giới. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát theo các quy định bắt buộc về vệ sinh thú y trong kinh doanh, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ động vật và sản phẩm động vật; kiên quyết đóng cửa các cơ sở không đảm bảo các điều kiện về vệ sinh thú y. Xử lý thật nghiêm khắc các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật đối với giết mổ động vật nhỏ lẻ, không qua kiểm soát giết mổ và kiểm tra vệ sinh thú y, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, làm ô nhiễm môi trường và làm lây lan dịch bệnh, đặc biệt lây lan dịch bệnh tiêu chảy cấp ở người và bệnh cúm gia cầm.

Các cơ quan chức năng của tỉnh được giao nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các địa phương trong công tác giám sát dịch bệnh, buôn bán, vận chuyển, giết mổ và tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật theo đúng quy định của pháp luật; thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và phòng, chống dịch bệnh ở người; kiểm tra việc vận chuyển, giết mổ, buôn bán, tiêu thụ động vật và sản phẩm động vật trong tỉnh và qua biên giới…

PV


 
Liên kết hữu ích
  • Bệnh viện thú y Funpet Quận 2