BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chỉ đạo của UBND tỉnh: Thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống cúm A/H1N1

Cập nhật ngày: 04/08/2009 - 05:55

Dán áp phích tuyên truyền phòng chống dịch cúm A/H1N1 tại trường học

Tình hình cúm A/H1N1 ở Việt Nam cũng như trên địa bàn tỉnh ta đã chuyển sang giai đoạn lây lan ra cộng đồng. Tại Tây Ninh, số người dương tính với cúm A/H1N1 ngày càng cao. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh này, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu cả hệ thống chính trị và các phương tiện thông tin đại chúng tập trung tuyên truyền rộng rãi các biện pháp phòng, chống để mọi người dân tham gia phòng, chống dịch cúm A/H1N1.

Chủ tịch UBND cấp huyện được giao trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm A/H1N1, đồng thời tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai tại địa phương. Những nơi có trường hợp người dương tính với cúm A/H1N1 phải cách ly, điều trị, giám sát nguồn lây để dịch không lan rộng thêm. Giám sát chặt chẽ các ca mới, không để lây lan trong cộng đồng. Nếu xảy ra các chùm ca bệnh, tổ chức cách ly, điều trị tại chỗ.

Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo việc giám sát chặt chẽ các chùm ca bệnh tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh; đặc biệt quan tâm đối tượng là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, người mang các bệnh mãn tính. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu giáp với Vương quốc Campuchia. Tổ chức trực chống dịch 24/24, sẵn sàng cơ số thuốc, hoá chất, vật tư, các phòng cách ly để thu dung, điều trị kịp thời. Thành lập các đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm A/H1N1 tại các huyện, thị xã. Chú ý các khu đông dân cư, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, siêu thị, chợ, trường học; giám sát, chăm sóc y tế kịp thời cho người dân ở vùng sâu, vùng xa… Sở Giáo dục- Đào tạo hướng dẫn giáo viên, học sinh, sinh viên các biện pháp phòng, chống dịch. Khi cần thiết, tạm thời đóng cửa trường học để hạn chế sự lây lan của dịch…

PV