Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chị hai siêng năng

Cập nhật ngày: 04/12/2011 - 11:44

Ba năm liền đạt học sinh giỏi là kết quả từ sự nỗ lực của cô học trò Đoàn Thị Ngọc Huyền, học sinh lớp 4D, Trường tiểu học Bàu Năng A, huyện Dương Minh Châu.

Không chỉ vậy, Huyền còn là một lớp trưởng gương mẫu, là “cây phát biểu” không thể thiếu trong mỗi tiết học. “Thông minh, nhanh nhẹn, tháo vác, hoà đồng” là lời nhận xét của cô giáo chủ nhiệm Kiều Thị Bé khi nói về Ngọc Huyền. Huyền cũng rất thích tham gia các hoạt động Đội do nhà trường tổ chức. Chính vì vậy, Huyền luôn nhận được sự yêu mến từ thầy cô và bạn bè trong trường.

Ngọc Huyền và mẹ

Gia cảnh của Huyền rất khó khăn. Nhà em thuộc diện hộ nghèo Trung ương. Ngôi nhà đơn sơ của gia đình Huyền có đến 6 người, gồm: bà ngoại, ba mẹ và ba chị em của Huyền. Ba Huyền làm nghề cưa gỗ thuê, công việc không ổn định. Mẹ Huyền bị tật ở chân lại thêm bận chăm sóc con nhỏ nên bà chỉ phụ chồng kiếm tiền nuôi con bằng cách cạo lụa hạt điều gia công. Có thời gian, mẹ Huyền còn đi mua ve chai. Thu nhập mỗi ngày mà ba mẹ Huyền kiếm được chỉ vài chục ngàn đồng.

Thấy được nỗi khó nhọc của ba mẹ, là chị hai trong nhà nên Huyền rất ngoan và siêng làm. Những việc nội trợ như quét nhà, rửa chén, nấu cơm, chăm em, Huyền làm rất thành thạo. Hằng ngày, Huyền còn có nhiệm vụ đưa rước em gái đang học lớp 1 đi học và giúp mẹ tách lụa hạt điều. Tuy vất vả nhưng Huyền vẫn không quên nhiệm vụ học tập của mình. Ước mơ sau này của em là trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người.

Thuỳ Dương