Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi hội phó trách nhiệm trong công tác quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn 

Cập nhật ngày: 27/05/2022 - 21:56

BTNO - Gần 15 năm gắn bó với công tác hội, bà Trần Thị Ngọc Điệp (sinh năm 1948)- Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố Long Thời, phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành luôn nhiệt tình với các phong trào, hoạt động của địa phương. Bà nỗ lực quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, giúp nhiều hội viên vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, đóng góp tích cực trong phong trào phụ nữ và hoạt động hội tại địa phương.

Bà Điệp hướng dẫn, hỗ trợ chị em phụ nữ về các vấn đề vay vốn.

Là giáo viên nghỉ hưu, bà xác định tham gia công tác xã hội ở địa phương là việc làm cần thiết và mang tính nhân văn. Để chi hội hoạt động hiệu quả, bà Điệp cùng với Chi hội trưởng tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Bà tích cực học tập và triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII trong hội viên, phụ nữ; thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ, người dân đăng ký thu gom rác thải, ra quân thực hiện Ngày chủ nhật sạch, tổ phụ nữ thực hiện tiết kiệm xanh, góp phần bảo vệ môi trường.

Thông qua những lần sinh hoạt chi, tổ hội, bà có sáng kiến thành lập Tổ phụ nữ góp vốn mua sắm vật dụng gia đình vào năm 2014. Đến nay, tổ có hơn 35 thành viên, mỗi người đóng góp 200.000 đồng/tháng.

Hoạt động của tổ đã giúp hơn 10 phụ nữ hoàn cảnh khó khăn có điều kiện mua sắm đồ dùng trong gia đình. Với tấm lòng nhân đạo, trong dịp Xuân Nhâm Dần 2022, bà Điệp tích cực vận động một người bạn trao tặng 100 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng; vận động chị em trong gia đình ủng hộ 50 phần quà cho người nghèo với số tiền 10 triệu đồng.

Hiện nay, tổ tổ tiết kiệm và vay vốn do bà quản lý có trên 30 hộ vay với các chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ giải quyết việc làm, học sinh, sinh viên… tổng số vốn hơn 500 triệu đồng. Bà thường xuyên phối hợp với Ban quản lý khu phố khảo sát nhu cầu vay vốn của các hộ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để chị em phát triển kinh tế gia đình.

Trong những tháng đầu năm 2022, tổ vay vốn của bà đã xét cho 7 trường hợp vay với tổng số vốn hơn 200 triệu đồng để mua bán, chăn nuôi... Các hộ đều sử dụng vốn đúng mục đích, tham gia gửi tiết kiệm và trả lãi đúng quy định, không có nợ quá hạn. 

Tổ tiết kiệm và vay vốn do bà Điệp quản lý được Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh thị xã Hoà Thành đánh giá xếp loại tốt. Năm 2021, bà được Hội LHPN phường xét khen thưởng trong công tác quản lý vốn. Vừa qua, hưởng ứng "Tuần lễ gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo”, bà Điệp đã tham gia gửi tiết kiệm và vận động 2 người thân gửi 20 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Hiền- Chủ tịch Hội LHPN phường Long Thành Bắc cho biết, thời gian qua, bà Trần Thị Ngọc Điệp- Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố Long Thời luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ và phong trào thi đua của tổ chức Hội, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giúp cho chi hội và Hội Phụ nữ phường đạt nhiều kết quả tích cực.

Phương Thảo


Liên kết hữu ích