BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chỉ mong có xe đạp đến trường 

Cập nhật ngày: 05/10/2018 - 07:57

BTN - Có tiền học bổng, em sẽ xin ba mẹ mua một chiếc xe đạp để hai chị em tự đi học. Số tiền còn lại để ba mẹ trang trải học phí cho cả hai chị em”- Diễm My hào hứng chia sẻ.

Diễm My

Nguyễn Thị Diễm My, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Phạm Văn Nô, xã Hoà Thạnh (huyện Châu Thành) là một trong những tấm gương vượt khó học giỏi của trường. Hiện tại, Diễm My là lớp phó văn nghệ của lớp và là thành viên trong câu lạc bộ cờ vua của trường. My thích chơi cờ vua vì môn này giúp em rèn luyện trí nhớ và giải trí sau những giờ học căng thẳng.

Ở trường, My là học sinh hoạt bát, lễ phép và gương mẫu. Ở nhà, My rất đảm đang thường xuyên phụ giúp mẹ những việc như nấu cơm, giặt đồ, rửa chén… Gia đình Diễm My gồm 6 người, là hộ cận nghèo của địa phương. Diễm My còn một em gái học lớp 3 cùng trường. Cách đây khoảng 4 năm, ba của Diễm My phát bệnh động kinh nên sức khoẻ không ổn định.

Khi nào khoẻ, ba em mới đi làm thuê. Thu nhập từ công việc của ba em cũng chính là nguồn thu chính của gia đình. Ông nội em công tác tại Hội Nạn nhân chất độc da cam của xã nhưng số tiền phụ cấp cũng không được bao nhiêu.

 Tuy còn nhỏ tuổi nhưng My sớm nhận thức được hoàn cảnh khó khăn gia đình mình. My cho biết, em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này có được việc làm ổn định đỡ đần cho ba mẹ. Khi biết mình được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” của Công ty Đức Thành, Diễm My rất vui.

Có tiền học bổng, em sẽ xin ba mẹ mua một chiếc xe đạp để hai chị em tự đi học. Số tiền còn lại để ba mẹ trang trải học phí cho cả hai chị em”- Diễm My hào hứng chia sẻ. Được biết, cho đến giờ, hai chị em My đi học đều do ông nội đưa rước hằng ngày vì nhà chưa có tiền mua xe đạp cho em.

Lê Thuỳ

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp

Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật Đức Thành thực hiện


Liên kết hữu ích