Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 6, giải hạng Nhất QG - An Cường 2018:

Chỉ mong hoà 

Cập nhật ngày: 01/06/2018 - 14:17

BTN - Ðó là mục tiêu của đội Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) ở vòng 6 giải hạng Nhất QG diễn ra vào chiều nay 1.6. Ðây thực sự là bài toán khó đối với đội quân của HLV Mang Văn Xích, bởi phải đến làm khách trên sân của “cựu V-league” Long An- đội bóng bất bại sau 5 vòng đấu với 1 trận thắng và 4 trận hoà, hiện đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Hậu vệ đeo bám quyết liệt pha đi bóng của Minh Lợi (9), trong trận XMF.TN gặp Long An tại giải bóng đá mừng Đảng mừng Xuân tỉnh Tây Ninh năm 2018.

Từng đăng quang giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam V-league 2005 và 2006, nhưng kể từ khi không còn được Gạch Ðồng Tâm “chống lưng” từ mùa bóng 2007, bóng đá Long An dần sa sút và đến mùa giải 2011 phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhất QG. Dù bị rớt hạng, nhưng cũng chỉ sau 1 mùa thi đấu ở giải hạng Nhất, đội Long An lại giành quyền trở lại V-league. Ðến mùa giải 2017 vừa qua, với phong độ kém cỏi, cùng các án phạt nặng của LÐBÐVN, đội Long An đã sớm phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhất QG trước khi V-league kết thúc 2 vòng đấu.

Lần thứ 2 bị rớt hạng chỉ trong vòng 5 năm, bước vào giải hạng Nhất năm nay, mục tiêu của CLB bóng đá Long An là sớm giành quyền trở lại V-league. Ðể thực hiện mục tiêu này, cùng với việc duy trì ổn định thành phần BHL dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Phan Văn Giàu, đồng thời giữ chân các cựu binh từng khoác áo Long An thi đấu tại V-league 2017 như Hải Phong (2), Hoàng Lâm (3), Thiện Nhân (7), Tấn Tài (11), Quang Thanh (20), Thanh Sang (68)… đội Long An còn tăng cường các chân sút có trình độ chuyên môn tốt như Hải Ðăng (19) từ XMF.TN, Phước Vĩnh (43), Thái Sung (27) từ SHB Ðà Nẵng, Tuấn Anh (9) từ CLB TP.HCM… Với sự chuẩn bị hiệu quả trước giải, đội Long An được đánh giá là một trong những ứng cử viên thăng hạng.

Thực tế cho thấy, đội quân của HLV Phan Văn Giàu đang thi đấu khá ổn định tại giải hạng Nhất năm nay, đã ghi được 5 bàn thắng và để lọt lưới 4 bàn, hiện đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 7 điểm. Rõ ràng đây thực sự là đối thủ khó chịu đối với mục tiêu giành điểm của XMF.TN trong trận đấu chiều nay. Ngoài lợi thế sân nhà, đội Long An ở trận đấu này còn mạnh hơn bởi sự trở lại lần đầu sau 15 tháng treo giò của cựu tuyển thủ QG Quang Thanh (20), đồng thời lại đang sở hữu cầu thủ hiểu rất rõ lối chơi của XMF.TN là Hải Ðăng (19).

Ngoài khó khăn khi phải thi đấu trên sân khách, đội quân của HLV Mang Văn Xích còn gặp bất lợi lớn về lực lượng, khi vắng trung vệ Phú Nguyên (20) do thẻ phạt, đồng thời tiền đạo Ðức Tài (19) cũng chưa thể ra sân do chưa hồi phục chấn thương. Vì thế, hoà được chủ nhà Long An trong trận đấu chiều nay đã được coi là thành công đối với XMF.TN.

THÁI NINH