BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Dương Minh Châu: Triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Cập nhật ngày: 19/07/2012 - 05:30

(BTNO)- Ngày 18.7, chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển nông thôn (Agribank) huyện Dương Minh Châu đã tổ chức hội nghị triển khai Nghị định số 41/2010 NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đến các khách hàng của Agribank.

Ông Nguyễn Thanh Truyện- Giám đốc chi nhánh Agribank huyện Dương Minh Châu triển khai Nghị định 41 của CP.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Truyện- Giám đốc chi nhánh Agribank huyện Dương Minh Châu đã triển khai một số điểm quan trọng trong Nghị định 41 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, trong đó, chú trọng vào nguyên tắc cho vay, cơ cấu lại thời hạn nợ và cho vay mới. Theo đó, trường hợp khách hàng chưa trả được nợ đúng hạn do nguyên nhân khách quan như: thiên tai, dịch bệnh… sẽ được xem xét cơ cấu lại thời hạn nợ theo quy định hiện hành, còn những khoản vay có lãi suất cao sẽ được điều chỉnh lại bằng với lãi suất hiện hành.

Hội nghị cũng đã triển khai đến khách hàng văn bản hướng dẫn cho vay hộ gia đình, cá nhân gắn với sử dụng dịch vụ ngân hàng và mô hình bảo hiểm Bảo an tín dụng của Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Đồng thời, giới thiệu một số sản phẩm dịch vụ của ngân hàng đang thực hiện, lãi suất huy động và cho vay hiện nay.

Tại hội nghị, đại diện Agribank chi nhánh Tây Ninh đã tiếp thu mọi ý kiến đóng góp, nguyện vọng, giải đáp những thắc mắc trong thủ tục vay vốn, hỗ trợ lãi suất của doanh nghiệp, hộ sản xuất để cùng thống nhất đưa ra các giải pháp hợp tác đầu tư tín dụng vào sản xuất, đảm bảo quyền lợi hài hoà giữa ngân hàng và khách hàng. Agribank Tây Ninh kêu gọi sự tham gia tích cực của chính quyền địa phương, Hội nông dân, Hội phụ nữ, các doanh nghiệp, tổ vay vốn… trên địa bàn huyện triển khai các chủ trương, chính sách tín dụng của ngân hàng Nhà nước cũng như của Agribank đến các đối tượng có nhu cầu.

 Trúc Ngân