BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Tây Ninh kiểm tra, giám sát tại huyện Tân Châu 

Cập nhật ngày: 20/08/2024 - 13:54

BTNO - Ngày 19.8, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Tây Ninh do ông Trương Trúc Phương- Phó Giám đốc Sở Tài chính làm trưởng đoàn có cuộc kiểm tra, giám sát tại huyện Tân Châu.

Ông Trương Trúc Phương – Phó giám đốc sở tài chính phát biểu tại buổi kiểm tra, giám sát.

Làm việc với đoàn có bà Nguyễn Thị Phượng– Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Châu.

Tại xã Tân Hà, đoàn đã đi khảo sát thực tế một số hộ dân được vay vốn chính sách xã hội trong thời gian qua. Theo báo cáo của UBND xã Tân Hà, tính đến 31.7.2024 toàn xã có 24 tổ tiết kiệm và vay vốn do các đoàn thể xã quản lý. Tổng dư nợ các chương tình tín dụng trên địa bàn xã tính đến hết tháng 7.2024 là trên 44 tỷ đồng, nợ quá hạn 85 triệu đồng.

Huyện Tân Châu có tất cả 302 tổ tiết kiệm và vay vốn. Tổng dư nợ uỷ thác tính đến 31.7.2024 là trên 594,5 tỷ đồng, nợ quá hạn 927 triệu đồng; trong đó, cho vay các chương trình: cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay học sinh, sinh viên; cho vay học sinh, sinh viên mua máy tính… 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Trúc Phương- Phó Giám đốc Sở Tài chính yêu cầu Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Châu và xã Tân Hà tăng cường công tác tuyên truyền để người vay hiểu được mục đích, ý nghĩa nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Đối với những hộ có nợ quá hạn, nợ khoanh hiện nay, xã, huyện cần phân loại hoàn cảnh từng hộ gia đình để có giải pháp xử lý tốt nhất; đối với các tổ tiết kiệm và vay vốn, cần khảo sát kỹ hoàn cảnh gia đình, khả năng trả nợ trước khi cho vay vốn… để nguồn vốn đến đúng đối tượng và thu hồi vốn đạt hiệu quả tốt nhất.

Chí Thành