BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi trả gộp lương hưu, trợ cấp tháng 1 và tháng 2.2023 trước tết Nguyên đán 

Cập nhật ngày: 02/01/2023 - 15:46

BTNO - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có công văn đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH gộp tháng 1 và tháng 2.2023 trong cùng một đợt chi trả tháng 1.2023.

Chi trả lương hưu tại Bưu điện tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, căn cứ kế hoạch cấp kinh phí của BHXH Việt Nam và thời gian nghỉ tết âm lịch năm 2023, yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố chủ trì, phối hợp với Bưu điện tỉnh xây dựng phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng của tháng 1 và tháng 2 vào cùng kỳ chi trả tháng 1.2023.

BHXH Việt Nam yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình chi trả cho người hưởng, phối hợp giải quyết, xử lý dứt điểm phát sinh, phản ánh kịp thời vướng mắc. Đối với người hưởng là người già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật, không có khả năng đến nhận trực tiếp, các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch chi trả sao cho thuận lợi nhất.

Ngoài ra, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan BHXH xây dựng kế hoạch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng của tháng 1, tháng 2, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người hưởng là người già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật, không có khả năng đến nhận trực tiếp.

Tây Ninh hiện có hơn 15.700 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng với số tiền hơn 84 tỷ đồng/tháng.Trong đó, số người nhận tiền qua tài khoản cá nhân ATM chiếm hơn 49%, hình thức trực tiếp bằng tiền mặt chiếm khoảng hơn 50%.

P.T