Xã hội   Bảo hiểm xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10 cùng một kỳ 

Cập nhật ngày: 31/08/2021 - 16:28

BTNO - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh sẽ phối hợp với Bưu điện tỉnh xây dựng phương án tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của hai tháng 9 và 10 trong cùng 1 kỳ chi trả vào tháng 9.2021.

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 7, 8/2021 tại Bưu điện tỉnh Tây Ninh

BHXH Việt Nam vừa có Công văn số 2675/BHXH-TCKT gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp tháng 9 và 10 năm 2021 vào cùng một kỳ chi trả. 

Cụ thể, BHXH Việt Nam đề nghị BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh của từng địa phương, xây dựng phương án tổ chức chi trả cho người hưởng nhận bằng tiền mặt đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo đúng mục tiêu, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; báo cáo, đề nghị UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương khuyến nghị người hưởng đăng ký nhận chế độ qua tài khoản cá nhân để hạn chế đi lại, tiếp xúc và được chi trả kịp thời…

Thông báo cho người hưởng biết các nội dung thay đổi về phương thức chi trả, thời gian chi trả và địa điểm chi trả để người hưởng biết và thực hiện. Tại các điểm chi trả, đơn vị chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn; yêu cầu nhân viên chi trả, người hưởng phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Đây là lần thứ 4 trong năm 2021, BHXH Tây Ninh thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH gộp 2 tháng trong một kỳ chi trả cho hơn 15.385 người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH với số tiền trên 151,6 tỷ đồng.

Cơ quan BHXH tỉnh Tây Ninh mong muốn người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH chuyển đổi hình thức nhận bằng tiền mặt qua tài khoản ngân hàng (ATM) để hạn chế tiếp xúc trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Để có thể đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng (ATM), người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH chỉ cần kê khai qua mẫu 02-CBH hoặc đề nghị trên ứng dụng VssID –BHXH số.

Từ ngày 1.6.2021, người tham gia BHYT có thể sử dụng ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh, thay thế cho thẻ BHYT bằng giấy, giúp giảm thời gian làm thủ tục khám chữa bệnh của người tham gia và cả cơ sở khám chữa bệnh; đồng thời người sử dụng không lo mất, quên thẻ BHYT.

Tuấn Thanh