BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Bệnh tình hành hạ

Cập nhật ngày: 10/12/2010 - 04:35

Cách nay khoảng 5 năm, thỉnh thoảng anh thấy đau bụng nhưng gia cảnh khó khăn nên anh chỉ tự… điều trị là chính. Mỗi lần đau anh chỉ đi mua thuốc về uống cho bớt đau rồi lại đi làm nuôi gia đình. Bệnh ngày càng nặng thêm với những cơn đau liên tục, kéo dài. Ăn không được, ngủ không được, sức khoẻ của anh suy sụp nhanh chóng, không còn lao động được nữa.

Gia đình vay mượn bà con chòm xóm được ít tiền đưa anh đi bệnh viện. Bệnh viện nhân dân 115 ở TP.HCM kết luận: “u sùi thực quản tâm vị”. Vì không có tiền làm phẫu thuật nên từ đó đến nay anh chỉ biết ôm bệnh mà chịu. Thuốc cũng không có tiền mua nổi, anh đành chịu trận với những cơn đau, chỉ nhai, uống cây “lược vàng”.

Anh Phan Văn Giàu

Cuối tháng 8.2010, có một “nhà hảo tâm” ở Tây Ninh (xin không nêu tên) biết hoàn cảnh khó khăn của anh, cho người đến bảo anh cứ đi Bệnh viện Chợ Rẫy để mổ, mọi chi phí sẽ được tài trợ. Anh mừng như người chết đuối vớ được cọc, lại mượn tiền đi Chợ Rẫy, nhưng nào có ai đem tiền đến cho như lời hứa đâu! Anh lại phải lủi thủi trở về làm nghề đánh bắt cá ở lòng hồ Dầu Tiếng, hiện đang cư ngụ trong căn chòi tạm ở khu rừng lịch sử thuộc ấp Phước An, xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu.

Người đàn ông nghèo khó ấy tên là Phan Văn Giàu, sinh năm 1977. Vợ anh Giàu là chị Nguyễn Thị Nga 31 tuổi, không nghề nghiệp, hằng ngày vừa trông chừng chồng bệnh vừa vá lưới cho bạn chài, thu nhập không đến 20.000 đồng. Đứa con út của anh Giàu, chị Nga chưa đầy 2 tuổi. Riêng đứa lớn 11 tuổi và đứa kế 8 tuổi, ngoài giờ đi học ở trường phải thay nhau phụ gỡ lưới cho người bà con vào mỗi buổi sáng. Mấy tháng qua, cả gia đình anh Giàu phải sống nhờ vào sự cưu mang của bà con lối xóm vốn cũng chẳng khá giả gì.

Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ anh Giàu để anh có điều kiện chữa trị căn bệnh tai ác đang hành hạ ngày đêm.

Giang Sơn